วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight“ไชยันต์”ชี้หน้าตาครม.ชะลอม็อบ บรรยากาศการเมืองดีกับฝั่งรัฐบาล แต่ปชช.ยังไม่ลงตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไชยันต์”ชี้หน้าตาครม.ชะลอม็อบ บรรยากาศการเมืองดีกับฝั่งรัฐบาล แต่ปชช.ยังไม่ลงตัว

ไชยันต์”ตอบคำถามการเมืองบรรยากาศดีขึ้นหรือไม่กลับได้รัฐบาลชุดใหม่ ชี้ ดีต่อตลาดหุ้น นักการเมืองฝั่งรัฐบาลแต่ของประชาชนยังไม่ลงตัว

วันที่ 25 ส.ค. ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chaiyan Chaiyaporn ระบุว่า… คุณ Eddy Jerry ถามมาว่า การเมืองบรรยากาศดีขึ้นไหมครับ ?

คำตอบที่ 1 ที่ตอบไปเมื่อวาน คือ ดีต่อตลาดหุ้น

คำตอบที่ 2 คือ เมื่อพรรคการเมืองข้ามขั้วจับมือกัน ภาษาอังกฤษเรียก turncoat ผสมกับการกลับมาอย่างกึ่งเท่กึ่งน่าเวทนาของคุณทักษิณ

ส่งผลให้ประชาชนมีทั้งที่พอใจและไม่พอใจ ประชาชนมีหลายระดับ ระดับบนมีการ turncoat กันฝุ่นตลบเห็นได้ชัดเจนกว่าประชาชนทั่วไป ขณะที่ อีกจำนวนหนึ่งยังอยู่ในภาวะชะงักงัน ตัดสินใจไม่ได้ ดังนั้น ถ้าจะตอบคุณ Eddy ก็คือ ตอนนี้ บรรยากาศทางการเมืองดี สำหรับนักการเมืองฝั่งรัฐบาล เพราะการเมืองของประชาชนยังไม่ลงตัว

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ที่กำหนดให้การชุมนุมต้องมี ผู้จัดการการชุมนุมรับผิดชอบการชุมนุม ทำให้การชุมนุมใหญ่แนวปักหลักพักค้างยาวนาน แบบก่อนมี พ.ร.บ. เป็นไปได้ยาก แต่ถ้าเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ ก็จะเป็นฝันร้ายสำหรับนักการเมืองเกือบทุกพรรคในสภา ดังนั้น ดังนั้น การชะโลม ชะลอ และทุเลาชนวน คือ หน้าตาคณะรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img