วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ยันลงพื้นที่“ภูเก็ต”รับฟังแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว รองรับไตรมาส 4
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ยันลงพื้นที่“ภูเก็ต”รับฟังแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว รองรับไตรมาส 4

‘เศรษฐา’ เผยลงพื้นที่ ‘ภูเก็ต’ จังหวัดแรก ตั้งใจมารับฟังแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 4 ขอให้ลืมเรื่องพรรคการเมือง ยึดประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภารกิจช่วงบ่ายของการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการภาคเอกชน ภูเก็ต ถึงยุทธศาสตร์พัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ที่โรงแรมรามาดา เจ้าฟ้า

ช่วงหนึ่งนายเศรษฐา กล่าวว่า ที่เลือกมาจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดแรก วันนี้เราต้องลืมเรื่องพรรคการเมือง ต้องเอาประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง พรรคเพื่อไทยไม่มี สส.จังหวัดภูเก็ตเลย แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ตกต่ำมาก ไม่ถึง 2% ในขณะที่ประเทศอื่นเจริญเติบโตไปมาก จึงเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุด โดยไตรมาส 4 เป็นไตรมาสที่สำคัญอย่างยิ่งของการท่องเที่ยวของไทย การท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นอย่างดีที่สุดในภาวะเศรษฐกิจถดถอย

นายเศรษฐากล่าวว่า เมื่อเช้านี้ตนกับคณะทำงานพรรคเพื่อไทยไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินภูเก็ต ได้พูดคุยถึงปัญหาและแผนการขยายงาน ซึ่งใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ยืนยันว่าไม่ได้มาสั่งการ แต่มาฟังความคิดเห็น และจะรวบรวมความคิดเห็นไปประกอบการทำนโยบายที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

นายเศรษฐา ย้ำว่า ที่เลือกมาจังหวัดภูเก็ต ด่วนและเร็วขนาดนี้ เพราะเชื่อว่าไตรมาสที่ 4 เป็นไตรมาสที่พีคของการท่องเที่ยว ถ้าไม่มาที่นี่หรือไม่มารับฟังปัญหาว่า รัฐบาลภายใต้พรรคเพื่อไทยจะทำอะไรบ้าง ผู้ประกอบการจะไม่มีเวลาเตรียมตัว จึงอยากให้ทุกคนทราบว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เราจะขับเคลื่อนท่องเที่ยวในทุกมิติ ไม่ใช่แค่เรื่องของสายการบิน ไม่ใช่แค่เรื่องของการท่าอากาศยาน เรื่องความปลอดภัย เรื่องความมั่นคง เรื่องการทำวีซ่าของประเทศต่างๆ ที่คาดว่าเราจะมีการยกเว้น บางประเทศก็อาจมีการยืดระยะเวลาการอยู่ การมาครั้งนี้จึงเป็นการให้ทุกภาคส่วนได้มีเวลาเตรียมตัวในการแพลนแผนธุรกิจสำหรับไตรมาส 4 และต้นปีหน้า

ส่วนเรื่องการขยายสนามบิน เป็นเรื่องสำคัญพรรคเพื่อไทยตระหนักดีถึงขีดจำกัดการรองรับนักท่องเที่ยวของสนามบิน ที่ขณะนี้สนามบินใกล้ถึงขีดจำกัดแล้ว ดังนั้นการดำเนินการของสนามบินใหม่ก็ยังสำคัญ รวมถึงการดูแลเรื่องคมนาคม เช่น อุโมงค์ป่าตองที่มีอุบัติเหตุ ทำให้เกิดการเสียชีวิตจำนวนมาก ที่ล่าช้ามากว่า 10 ปีแล้ว ยังไม่ได้ดำเนินการ การทำรถไฟฟ้า การทำอุโมงค์ การทำโรงขยะทางตอนเหนือของเกาะ ระบบประปา คือเรื่องสำคัญ จึงอยากให้ความมั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ

จากนั้น หลังเสร็จสิ้นการพูดคุย ช่วงเย็น นายเศรษฐา และคณะจะไปพบปะผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยว ที่ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต และปิดท้ายภารกิจในช่วงค่ำ ไปพบปะผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่ถนนบางลา หาดป่าตอง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและข้อจำกัดในการเปิดสถานประกอบการบันเทิงในพื้นที่หาดป่าตอง

 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img