วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlightตำรวจเตือน“2ม็อบ”กระทำผิดกฎหมาย ทั้ง‘กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ปชช.-กลุ่มจตุพร’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตำรวจเตือน“2ม็อบ”กระทำผิดกฎหมาย ทั้ง‘กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ปชช.-กลุ่มจตุพร’

ตำรวจเตือน “2 ม็อบ” ทั้งกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ปชช.ฯที่นัดชุมนุมหน้าเรือนจำในวันนี้ และกลุ่มจตุพรที่นัดชุมนุม 4 เม.ย.ว่าเป็น “ม็อบผิดกฎหมาย” จ่อบังคับใช้กฎหมายเต็มที่ถ้าพบก่อความไม่สงบและก่อเหตุอาชญากรรม

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) แถลงถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมของ 2 กลุ่มว่า วันนี้ เวลา 17.00 น.จะมีการชุมนุมของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งที่ผ่านมาการนัดหมายการชุมนุม ของกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการก่อความรุนแรงเป็นระยะ ทั้งการปิดการจราจร และนำพาสิ่งที่เป็นอาวุธ มาใช้ในการชุมนุม และนำอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ไปป์บอมบ์ กลุ่มนี้ทางตำรวจจะไม่เรียกว่าผู้ชุมนุม แต่จะเรียกว่า “ผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเมือง” และพบว่ามีเจตนาที่จะก่อความไม่สงบในบ้านเมือง จึงเป็นที่จับตาของเจ้าหน้าที่ และจะต้องมีการบังคับใช้กฎหมายต่อไป โดยจากการข่าวทราบว่า อาจจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นจากการชุมนุมของกลุ่มนี้ หากพบว่ามีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว ก็จะต้องทำการจับกลุ่มตามกฎหมาย แต่หากชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก็จะดำเนินคดีในภายหลัง

ขณะที่การชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ที่นัดหมายชุมนุมในวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 16.00 น. บริเวณสวนสันติพร ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งขอชุมนุมกับเขตพระนคร ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร จึงขอแจ้งเตือนว่า การกระทำของสองกลุ่ม เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนด้านการจราจร ในช่วงเย็นวันนี้ (3 เม.ย.) แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้ถนนงามวงศ์วาน ส่วนในวันที่ 4 เม.ย.นี้ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า และใช้ถนนราชดำเนิน เป็นเส้นทางเลี่ยง เพื่อหลีกเลี่ยงจากพื้นที่ชุมนุมแทน

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าอายัดตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” แกนนำกลุ่มการ์ดวีโว่ ว่า อาจจะเกิดการการสอบสวนที่เสร็จสิ้นไม่พร้อมกัน เมื่อพร้อมจึงต้องเข้าทำการอายัดตัว และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่ายังมีคดีในพื้นที่ใดอีก และคาดว่าจะมีการดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง หากมีการกระทำผิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img