วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอเหรียญทอง”โผล่สมัครสว.วันสุดท้าย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเหรียญทอง”โผล่สมัครสว.วันสุดท้าย

“หมอเหรียญทอง” สมัคร สว.วันสุดท้าย บอกขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ขอให้มาสมัครเยอะๆหากปชช.อยากได้คนดี แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ แต่อยากเลือกคนดีก็มาสมัครเยอะ ๆ ด้าน “กกต.” เตือนผู้สมัคร หากพบยินยอมให้ “ผู้มีตำแหน่งทางการเมือง” ช่วยเหลือ โดนคุก 1 ปี-ปรับ 2 หมื่น-เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี ลุ้นวันสุดท้ายยอดผู้สมัครถึงแสนหรือไม่

วันที่ 24 พ.ค.2567 เวลา 09.10 น.สำนักงานเขตหลักสี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสุดท้าย ของการเปิดรับสมัครผู้ที่ประสงค์เข้ารับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภาประจำปี 2567 พลตรีนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ไดเดินทางมาสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา โดยเมื่อเดินทางมาถึง นพ.เหรียญทอง ได้เข้าจุดลงทะเบียน และดำเนินการตามขั้นตอนเป็นเวลาประมาณ 40 นาที เมื่อเสร็จสิ้น จึงเดินออกจากห้องรับสมัคร โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม พูดว่าห้ามแนะนำตัว แทนที่จะติดคุกเรื่องอื่นจะมาติดคุกเรื่องนี้ นอกจากนี้ยังได้การพูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า ขั้นตอนการสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก สบายๆ หากประชาชนอยากเข้ามาเลือกคนดี ก็สมัครเข้ามากันเยอะ

เมื่อถามว่า ทำไมถึงมาสมัครวันสุดท้าย นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า ก็อยากมาวันสุดท้าย จะให้มาวันแรกทำไม พร้อมกับทิ้งท้ายว่าขอบคุณสื่อมวลชนที่มารอต้อนรับ แต่ตนไม่สามารถพูดอะไรนอกจากนี้ได้ ก่อนจะลาสื่อมวลชนกลับออกไป

ด้านน.ส.ศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครอง เขตหลักสี่ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ เปิดเผยว่า การรับสมัครวันสุดท้ายที่สำนักงานเขตหลักสี่ เจ้าหน้าที่รอบริการครบตามเวลา หากมีประชาชนที่มาแสดงตนก่อนเวลา 16.30 น. ก็จะอำนวยความสะดวกให้แล้วเสร็จ ซึ่งตลอดสี่วันที่ผ่านมา สำนักงานเขตหลักสี่พบปัญหาเพียงระบบที่ล่าช้าในวันแรก และเอกสารที่ขาดหายของผู้สมัครจำนวนหนึ่ง แต่โดยภาพรวมการสมัครเป็นไปไปได้อย่างเรียบร้อย ซึ่งก็มีผู้สมัครทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยโทษของการยินยอมให้ผู้อื่นเข้ามาช่วยเหลือในการสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) รวมถึงโทษตามกฎหมาย ผู้สมัครรับเลือกเป็น สว. ที่ยินยอมให้ผู้สมัครอื่น กรรมการบริหารพรรคการเมือง ผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคการเมือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เข้ามาช่วยเหลือผู้สมัครไม่ว่ากรณีใดๆ หากฝ่าฝืน จะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 5 ปี

ขณะที่วันนี้เป็นวันรับสมัคร สว. วันสุดท้าย โดยจะเปิดรับสมัครช่วงเวลา 08.30 -16.30 น. ซึ่งยอดผู้สมัคร รวม 4 วันที่ผ่านมา มียอดรวม 34,169 คน โดยก่อนหน้านี้ กกต.คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100,000 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img