วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายก’หวังเงินดิจิทัลวอลเล็ตผ่านวาระ3 ยัน‘พรรคร่วมรัฐบาล’ยังไม่มีปัญหาอะไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’หวังเงินดิจิทัลวอลเล็ตผ่านวาระ3 ยัน‘พรรคร่วมรัฐบาล’ยังไม่มีปัญหาอะไร

นายกฯยันมีการปรับยุทธศาสตร์การทำงานตลอดเวลา หลังโพลชี้เป็นรอง “พิธา”แต่สุดท้ายอยู่ที่ผลงาน เผยหวังให้เงินดิจิทัลวอลเล็ตผ่านวาระ 3

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ที่โรงเรียนรัตนบุรี ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ในหลายจังหวัด แต่ผลสำรวจโพลออกมาพบว่านายกรัฐมนตรียังได้รับความนิยมเป็นรองจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.พรรคก้าวไกล และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ตนคิดว่ายุทธศาสตร์เรามีการปรับตลอดเวลา จะมีโพลหรือไม่มีโพลก็ตาม เพราะการลงพื้นที่แต่ละครั้งก็ถือว่าไม่สมบูรณ์แบบจริงๆ ยังมีข้อร้องเรียน ข้อเรียกร้อง รวมถึงเรื่องระยะเวลาที่ให้กับพ่อแม่พี่น้อง ซึ่งเราคงมีการปรับตัว แต่ท้ายสุดแล้วคือผลงานมากกว่าที่เราต้องยอมรับ แต่ทุกๆคำถามทุกๆโพลที่ออกมาเราก็น้อมรับ

เมื่อถามอีกว่า นักลงทุนต่างประเทศที่จะเข้ามาลงทุนในไทยที่ตั้งเป้าในไตรมาส 4 มาบวกกับเงินดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ตรวจสอบแล้วนักลงทุนจะเข้ามาเยอะแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า จริงๆแล้วตั้งแต่ก่อนไตรมาส 4 ก็เข้ามาเยอะขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ตัวเลขเยอะเหลือเกินจำไม่ได้  เพราะแต่ละช่วงไตรมาสเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ส่วนการลงพื้นที่นายกรัฐมนตรีประกาศว่าในไตรมาส 4 เงินดิจิทัลได้แน่ ขณะที่สภายังแขวนเรื่องนี้ไว้ใน วาระ 2 ในชั้นกรรมาธิการ จะสะดุดอะไรหรือไม่นั้นเชื่อว่าเป็นนโยบายหลัก ที่ประชาชนให้ความสนใจ  และเป็นนโยบายที่สส.ซึ่งเป็นตัวแทนประชาชนต้องซักถามให้ละเอียด ถ้าเกิดหากจะใช้คำว่าแขวนอยู่  ทางฝ่ายรัฐบาลก็ต้องนำไปพิจารณาว่าเราทำอะไรที่ไม่สมบูรณ์หรือเปล่า และต้องกลับไปตอบคำถามเขาให้ได้

นายกฯ ยืนยันว่า ความตั้งใจอยากให้ผ่านวาระ 3 ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้ยังไม่เห็นปัญหาอะไร เพราะการลงพื้นที่ตนก็ไม่ได้เลือกแจกงบไปที่จังหวัด อำเภอ หรือเขตที่มีสส. พรรคเพื่อไทย ตนคำนึงถึงประชาชนเป็นหลักมากกว่า และเชื่อว่าทีมงานจากสำนักนายกรัฐมนตรีที่ยืนอยู่ตรงนี้ คำนึงถึงปัญหาประชาชน สิ่งสำคัญที่สุดคือเสียงของประชาชน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img