วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight‘’บิ๊กตู่’’ลั่นไม่ยุบสภา อยู่ครบเทอม ไม่ไปไหนอยู่กับพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’บิ๊กตู่’’ลั่นไม่ยุบสภา อยู่ครบเทอม ไม่ไปไหนอยู่กับพปชร.

‘นายกฯ’ยืนยันไม่ยุบสภาและอยู่ครบเทอม  ที่ผ่านมาทำงานแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองมา ตลอด รักษาเสถียรภาพการเงิน-การคลัง วอนน้ำมันช่วยชาติกันไปก่อน

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่กระทรวงกลาโหม ภายหลังการประชุมสภากลาโหม  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เสียงเรียกร้องยุบสภา เมื่อการพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

เสร็จแล้ว โดยนายกฯ  ยืนยันว่า   ยังไม่มีการยุบสภาฯ ส่วนจะอยู่จนกว่าการประชุมเอเปคปี 65 เสร็จสิ้นใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สุดแล้วแต่ ทางราชการก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่ากันไป 

‘’เราก็อยู่ไปตามกฎหมาย บ้านเมืองของเรา ซึ่งบ้านเมืองมีปัญหาเยอะที่จะต้องแก้ไข ก็อยากให้ไปดูว่าได้แก้อะไรไปแล้วบ้าง ปัญหาอุปสรรคที่ค้างคาในอดีตก็แก้ไปเยอะ สิ่งใหม่ๆเราก็เดินหน้าประเทศไปเยอะ นายกฯก็แก้ปัญหามาตลอด การดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อยถือเป็นหัวใจของนายกฯ ซึ่งต้องแก้ทั้งระบบให้ได้ขอให้เข้าใจตรงนี้ นายกฯมี 2 บทบาทด้วยกัน ‘’

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บทบาทแรก คือ การอนุมัติงบประมาณแผนงานต่างๆ บทบาทที่ 2 นายกฯต้องรักษาเสถียรภาพการเงินการคลัง และได้สั่งการรัฐมนตรีไปแล้วเรื่องการดูแลเกษตรกรชาวนา  วงเงินที่มีอยู่มันเกินจริง ซึ่งก็ต้องหาวิธีการแก้ปัญหา  และเรื่องน้ำมันก็ต้องขอร้อง ให้ช่วยชาติกันไปก่อนในช่วงนี้ เราก็เต็มที่แล้ว ซึ่งภาษีทั้งประเทศเราต้องใช้ร่วมกัน นายกฯพยายามที่สุดแล้วไม่ให้ผิดกฎหมาย ไม่ให้เกิดการทุจริตต่างๆถ้าเจอก็ต้องลงโทษ

ส่วนการร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธ.ค.นั้น นายกฯ กล่าวว่า    ก็เชิญมาถ้าไปได้ก็ไปและคงไม่มีเซอร์ไพรส์อะไร

เมื่อถามว่าว่า ส่วนฝ่ายค้านมองว่าเสถียรภาพรัฐบาลกำลังง่อนแง่นนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า ง่อนแง่นตรงไหน เขาคิดไปเอง  เมื่อถามว่านายกฯ ตั้งใจจะอยู่ให้ครบเทอมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า จะอยู่ครบเทอม 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนที่ศรัทธาตัวนายกฯอยากทราบความชัดเจนว่า จะยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)หรือไปพรรคสำรอง  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ชัดเจนแล้วไง ยังไม่ไปที่ไหน 

เมื่อถามต่อว่าเริ่มมองเรื่องจะสังกัดพรรคการเมืองไหนแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มอง ส่วนจะอยู่พรรคเดิมต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ไปฟังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร.ก็แล้วกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากที่เสร็จภาระกิจนายกฯได้เดินลงจากบันไดอาคารศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม  เพื่อจะขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจต่อ ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี  ปรากฏว่าระหว่างเดินลงบันไดขั้นสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์สะดุดพื้นบันไดเล็กน้อย จนผู้สื่อข่าวทักว่า “เข่าอ่อนอีกแล้ว เดินต้องระวัง” ซึ่งนายกฯกล่าวว่า “ใจมันไปก่อนเท้า”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img