วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกNEWS“พนิต”มั่นใจ16,255คะแนน.ที่หายไปในการลต.หลักสี่ ยังหนุนปชป.จัดตั้งรบ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต”มั่นใจ16,255คะแนน.ที่หายไปในการลต.หลักสี่ ยังหนุนปชป.จัดตั้งรบ.

“พนิต”แจงคะแนน 16,255 ที่หายไปในการเลือกตั้งหลักสี่ ยังหนุน “ประชาธิปัตย์”จัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์

” หลังจากเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาของเขต 9 หลักสี่-จตุจักร ผมขอแสดงความยินดีกับคุณสุรชาติ เทียนทองและพรรคเพื่อไทย รวมถึงทุกพรรคที่แข่งขันกันด้วยความสุจริตและมีเกียรติ เพื่อจะเข้ามาดูแลและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ซึ่งหลังจากวันนั้น ก็ได้มีบทวิเคราะห์มากมายเกี่ยวกับ 16,255 คะแนน ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าหายไปไหน? หลายที่ก็บอกว่าคะแนนนี้ไปอยู่กับพรรคกล้าบ้าง ไทยภักดีบ้าง หรือแม้แต่ขั้วประชาธิปไตยอย่างเพื่อไทย/ก้าวไกล หรือจริงๆแล้ว คะแนนส่วนนี้ อาจไม่ได้ไปไหนเลย?

ผมเคยเขียนวิเคราะห์ถึงเรื่องที่ประชาธิปัตย์ไม่ได้ส่งตัวแทนในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ซึ่งดูจากผลการเลือกตั้งแล้ว ผมอยากจะขออนุญาตวิเคราะห์ต่อไปว่า ในการเลือกตั้งเมื่อปี 62 นั้น 16,255 คะแนนอยู่กับใคร?

ผมขอบอกเลยว่า คะแนนนี้ไม่ได้อยู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือพรรคใดเลย แต่คืออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชูคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ และถ้าคะแนนเสียงนี้ ได้มอบให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯนั้น เท่ากับว่าคะแนนเสียงจำนวนนั้น อยากให้ประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล

ซึ่งแทบจะไม่มีเหตุผลเลย ที่คะแนนเสียงเหล่านี้ จะไปหาพรรคกล้า ไทยภักดี หรือพลังประชารัฐที่ชูพลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำ หรือการที่กลุ่มคะแนนนี้ จะไปเพื่อไทยหรือก้าวไกล ผมก็ไม่สามารถตอบได้ หรืออาจจะไม่ออกมาเลย เพราะไม่มีทางเลือกที่ใช่สำหรับเค้า

และถ้า 16,255 คะแนน รอประชาธิปัตย์ล่ะ ?

ซึ่งผมหวังว่าคะแนนเสียงจำนวนนี้ คือกลุ่มที่ยึดมั่นกับประชาธิปัตย์ ไม่ไปที่อื่น แล้วเราล่ะ จะทำอย่างไรต่อไป?

ตอนนี้มีอย่างน้อย 16,255 คน ที่กำลังรอประชาธิปัตย์ และผมเชื่อมั่นว่ากลุ่มคะแนนนี้หรือมากกว่า ยินดีที่จะลงคะแนนให้กับผู้สมัคร ส.ส. ประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของพรรคฯ ที่จะเฟ้นหาตัวแทนผู้สมัครที่เหมาะสม ที่ยึดโยงและทำหน้าที่เพื่อประชาชน และสอดคล้องกับอุดมการณ์ประชาธิปไตย

ผมมีความเชื่อมั่นว่า 16,255 คะแนนนี้ รักประชาธิปัตย์ ต้องการประชาธิปัตย์ และอยากจะเลือกผู้นำประเทศไทยที่ประชาธิปัตย์เสนอชื่อ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img