วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”ยัน“ภท.”ไม่ได้ตีรวน-เล่นเกม เผยไม่คิดไกลถึงเรื่อง‘นายกฯยุบสภา’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ยัน“ภท.”ไม่ได้ตีรวน-เล่นเกม เผยไม่คิดไกลถึงเรื่อง‘นายกฯยุบสภา’

“อนุทิน” ยืนยัน “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ตีรวนเล่นเกมการเมือง พร้อมกำชับ ส.ส.แสดงตัวรักษาองค์ประชุมสภา ยืนยันยังไม่คิดไกลเรื่องนายกฯจะยุบสภาฯเนื่องจากปัญหา

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.พรรค ภท.ชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู หลังสภาล่ม ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกต ว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เป็นกิริยาที่ไม่เหมาะสม ว่า ตนยังไม่เห็น เพราะมีภารกิจเยอะมาก แต่ก็ต้องเข้าใจทุกคนมีความเครียด บางครั้งเมื่ออยู่กับพรรคพวก เลยแสดงตามๆ กัน สำหรับ ในส่วนของพรรค ภท.ได้กำชับสมาชิกให้เข้าร่วมประชุมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กำชับตลอด ซึ่งสมาชิกพรรค ภท.ขาดประชุมไม่เยอะ เวลานับองค์ประชุมก็อยู่ในห้องประชุมประมาณ 30 – 40 คนตลอด พรรค ภท.ไม่มีเกมการเมือง ตรงไปตรงมา ไม่เล่นเกมใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างที่ทำมีเหตุผล

ส่วนสภาควรจะมีมาตรการเด็ดขาดกับบรรดา ส.ส.ที่เข้าร่วมประชุม แต่ไม่แสดงตนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ของแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ดังนั้นจึงต้องไปถามผู้บริหารพรรคแต่ละพรรคว่าจะเอาอย่างไร และเหตุใดจึงเกิดขึ้น และภามีระเบียบข้อบังคับอยู่ แต่ตนไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนระเบียบข้อบังคับจะเหมือนกับการเปลี่ยนข้อกฎหมายหรือไม่ ยืนยันว่าในส่วนของพรรค ภท.ไม่มีกรณีที่อยู่ในห้องประชุมแล้วไม่แสดงตน เพราะคิดเสมอว่าเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และมี ส.ส.อยู่ประจำสภาตลอด ถ้ารัฐมนตรีของพรรค ภท.ไม่ติดธุระ ก็จะไปร่วมประชุม แต่อย่างไรก็ตามกรณีนี้ถือเป็นบทเรียนของพรรคด้วยเช่นกัน ว่า ครั้งหน้าผู้ที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องดูว่าเหมาะสมหรือไม่ถ้าจะต้องเป็น ส.ส.ด้วย อย่างไรก็แล้วแต่แต่ละพรรคจะพิจารณา การที่เป็นทั้งรัฐมนตรี และ ส.ส.อาจจะทำให้ลำบากในการบริหารเวลา ทั้งนี้ ยังดีที่เป็นปลายสมัยการประชุมสภา ถ้าเป็นต้นสมัยประชุม อาจจะต้องพิจารณาว่าจะเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนขณะนี้ปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาล และหากนายกรัฐมนตรีตัดสินใจยุบสภา พรรค ภท.พร้อมเลือกตั้งหรือไม่นั้น อย่าเพิ่งไปคิดถึงจุดนั้นเลย ทุกคนทำงาน ไม่มีเกมการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ต่างคนต่างทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และประเทศ ไม่ได้อยู่ดีๆ แล้วออกมาตีรวน ยืนยันว่าพรรค ภท.ไม่มีการตีรวน อ่านง่าย คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น และทำอย่างนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img