วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”สั่งปรับลดพิธีการ-ผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานสงกรานต์ทำเนียบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”สั่งปรับลดพิธีการ-ผู้เข้าร่วมกิจกรรมงานสงกรานต์ทำเนียบ

นายกรัฐมนตรี สั่งปรับลดพิธีการและจำนวนผู้เข้าร่วมจัดกิจกรรม งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ประจำปี 65 สั่งงดส.ส.เข้ารดน้ำนายกฯ

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มีคำสั่งให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปรับลดพิธีการและจำนวนผู้เข้าร่วมจัดกิจกรรม “งานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565” ที่ ทำเนียบรัฐบาลวันที่ 11 เม.ย. โดยให้เป็นกิจกรรมภายในส่วนราชการเท่านั้น พิธีการต่างๆ ให้ยึดตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงวัฒนธรรม ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด

สำหรับผู้แทน ส.ส., ส.ว. พรรคการเมืองรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการอื่นๆ ที่เดิมตั้งใจมาร่วมรดน้ำขอพรนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบด้วยความขอบคุณ แต่ขอให้เปลี่ยนเป็นการกิจกรรมที่แต่ละหน่วยงานจัดขึ้น ณ สถานที่ตนเอง ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting เพื่อให้ทุกส่วนราชการเป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์

“สำหรับสงกรานต์ปีนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี ยังแนะหน่วยงาน ส่วนราชการของรัฐจัดกิจกรรมต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ นอกจากจะเป็นการสืบสานประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยแล้ว ยังถือเป็นความตั้งใจร่วมกันของทุกคน ทุกฝ่ายในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด” นายธนกร กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img