วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“พปชร.”ส่งผู้สมัครลงลต.ซ่อมราชบุรีแทน“ปารีณา” มั่นใจรักษาที่นั่งไว้ได้แน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”ส่งผู้สมัครลงลต.ซ่อมราชบุรีแทน“ปารีณา” มั่นใจรักษาที่นั่งไว้ได้แน่

“ชัยวุฒิ”มั่นใจพปชร.ส่งผู้สมัครชิงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ราชบุรี รักษาเก้าอี้เดิมไว้ได้แน่ เหตุมีคะแนนนิยมในพื้นที่ดีอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษตัดสิทธิ น.ส.ปารีณาไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต พรรคพิจารณาจะส่งบุคคลใดลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ว่า ในพื้นที่นั้นมีสมาชิกพรรคอยู่แล้วที่พร้อมจะลงสมัคร โดยต้องผ่านคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และต้องคุยในคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนข่าวว่า น.ส.ปารีณา จะให้พี่ชายลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมนั้น กล่าวว่า ไม่ทราบ
เมื่อถามว่าการเลือกตั้งซ่อมพรรค พปชร.มักจะแพ้ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ที่ชนะก็เยอะ การเลือกตั้งมีทั้งแพ้และชนะ เราคิดว่าต้องทำให้ดีที่สุดและ จ.ราชบุรี พรรค พปชร.มี ส.ส.หลายคน เรามีคะแนนนิยมในราชบุรีดีอยู่แล้ว เชื่อว่าจะรักษาพื้นที่ไว้ได้ ขณะที่ น.ส.ปารีณา เมื่อถูกตัดสิทธิไม่สามารถมาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้ แต่ถ้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษา หรือแนะนำในฐานะประชาชนก็ว่าไป เพราะมีความเข้าใจในพื้นที่ตัวเอง น่าจะช่วยประชาชนได้ อย่างไรก็ตามเรื่องมารยาทในการการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพรรคร่วมรัฐบาลควรจะคำนึงถึงมารยาทในการร่วมรัฐบาลด้วยการให้เกียรติพรรคเจ้าของพื้นที่ก่อนหรือไม่นั้น คิดว่าเรื่องนี้คงมีการพูดคุยกัน ซึ่งการเลือกตั้งเป็นไปตามกติกาและกฎหมาย รอให้เขาคุยกันก่อน คิดว่าคงไม่ใช่ประเด็นหลัก
นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในส่วนของ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้พูดคุยกับ น.ส.ปารีณา แต่ก็เป็นห่วงและให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา เพราะเท่าที่ตนติดตามข่าว น.ส.ปารีณา ไม่ได้มีเจตนาทำความผิดอะไร แต่ด้วยเงื่อนไขตามรัฐธรรมนูญที่มีเรื่องจริยธรรมเข้ามา ทำให้มีความผิดในเรื่องนี้ เชื่อว่าทุกคนน้อมรับและยอมรับคำตัดสินของศาล เพียงแต่ส่วนตัวตนเห็นใจ น.ส.ปารีณา ที่ตั้งใจทำงานดูแลประชาชนในพื้นที่และมีบทบาทการเมืองในสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดี ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย
ส่วนที่มีเสียงวิจารณ์ว่านักรบตาย เพราะปกป้องพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ก็ว่ากันไป เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่าระบบศาลหรือกระบวนการยุติธรรม องค์กรอิสระในประเทศไทยให้ความเป็นกลางทั้งฝ่ายค้านรัฐบาล หรือทุกคนที่มีความผิด ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีใครมีสิทธิพิเศษหรือไปสั่งการอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องตามกระบวนการที่ตรงไปตรงมา อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า ไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลโดน แต่เป็นเรื่องข้อเท็จจริงทางกฎหมาย และองค์กรอิสระต่างทำหน้าที่ได้ตรงไปตรงมา ทำให้เกิดความเชื่อมั่นให้กับประชาชน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img