วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ยันคุย“บิ๊กป้อม”แล้ว แคนดิเดต นายกฯ“มีคนเดียว ลั่นไม่ได้ป้อง"แรมโบ้"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ยันคุย“บิ๊กป้อม”แล้ว แคนดิเดต นายกฯ“มีคนเดียว ลั่นไม่ได้ป้อง”แรมโบ้”

ประยุทธ์”ปัดส่งคนเจรจาฝ่ายค้านเลื่อนซักฟอก เพื่อทอดเวลาหายใจได้ทั่วท้อง ยืนยันคุย”บิ๊กป้อม’แคนดิเดตนายกฯ พปชร.มีคนเดียว ยืนยันไม่ได้ป้อง”เสกสกล”ถามกลับ “เขาถูกคดีแล้วหรือยัง”

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเลื่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปจากเดิมช่วงเดือนพ.ค. ไปปลายเดือนส.ค. ว่า ตนยังไม่ทราบก็แล้วแต่ฝ่ายค้าน ส่วนการเลื่อนเช่นนี้ จะทำให้รัฐบาลหายใจได้ทั่วท้องและเตรียมตัวได้มากขึ้นหรือไม่นั้น ตนหายใจได้ทุกวันและเตรียมตัวทุกวันอยู่แล้ว เพราะทำงานทุกวัน พร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงไป ส่วนจะเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

เมื่อถามย้ำว่า การเลื่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เหมือนมีการพูดคุยระหว่างฝ่ายค้านและตัวแทนจากรัฐบาลเพราะเป็นการเปิดอภิปรายหลังกฎหมายลูกเลือกตั้งผ่านสภา และพ.ร.บ.ปี 66 ผ่านวาระแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้สิ ตนไม่ได้คุย เรื่องกฎหมายต่างๆที่จะออก หรือแม้แต่เรื่องยุบสภา ก็เห็นคนพูดแทนตนหมด ตนไม่ได้พูดอะไรสักคำ อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองก็เป็นการเมืองแบบนี้ แต่เดี๋ยวจะดีขึ้น เข้าใจหรือไม่ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนทั้งหมด เพราะการเมืองคือการเมืองที่มาจากประชาชน หากประชาชนเข้าใจก็ต้องคุยกัน เพราะประชาชนเป็นคนเลือกผู้แทนเข้ามา จากนั้นก็มาเป็นคณะรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นขึ้นอยู่กับการทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน วันนี้เท่าที่ตนอยู่ด้วยกันในครม.ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรกัน

เมื่อถามถึงอนาคตพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นอย่างไร หลังจากที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกตรวจสอบเรื่องคดีโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ถามว่าถูกคดี เขาเป็นคดีแล้วหรือยัง แล้วเขาทำผิดทำถูก เราพิสูจน์ได้หรือยัง ผมไม่ได้แก้ตัวแทนเขา เพียงแต่ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบไป ก็ต้องไปดูว่าที่ทำมานั้นไปถึงไหน ก็ทำได้ระดับหนึ่งแล้วแต่ก็มีกรณีนี้เกิดขึ้นมา เขาก็ยอมรับในกระบวนการตรวจสอบ ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ที่เรียกไปตรวจสอบตามหลักฐานและข้อเท็จจริง เพราะฉะนั้น กมธ.ป.ป.ช.ก็ต้องตรวจสอบตัวเองด้วย ทุกคนที่มีคดีทั้งหมด”

เมื่อถามถึงกรณีของนายเสกสกล ถูกผูกโยงมากับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ต้องลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาดูพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ก็เรื่องของท่าน มันเรื่องอะไรของผมเล่า” จากนั้นสื่อมวลชวนได้ตอบกลับว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ย้อนถามสื่อมวลชนว่า แล้วเขาเสนอได้กี่พรรค พรรคเดียวใช่ไหม วันนี้ตนยังอยู่ภาคไหน สื่อมวลชนได้ตอบกลับว่าพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี ได้ตอบงึมงำพร้อมกับอุทานว่า “เอ่อ..โถ่”

เมื่อถามย้ำว่า สุดท้ายแล้วพรรคพลังประชารัฐเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 รายชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “หัวหน้าพรรคเขากล่าวว่า เขาเสนอคนเดียวนี่” เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบด้วยเสียงแข็ง ว่าเป็นเรื่องของพรรคการเมือง ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลในทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img