วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight"ชัยวุฒิ"แจง"พปชร."ขึ้นป้าย"บิ๊กป้อม" แค่อยากอวยพรสงกรานต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”แจง”พปชร.”ขึ้นป้าย”บิ๊กป้อม” แค่อยากอวยพรสงกรานต์

ชัยวุฒิ”แจงอย่าตกใจ”พปชร.ขึ้นป้าย”บิ๊กป้อม” แค่อยากอวยพรสงกรานต์ และประชาสัมพันธ์พรรคชี้พรรคการเมืองอื่นก็ทำกัน

วันที่ 10 เม.ย.65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการติดป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จำนวนมาก จนมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการหาเสียงเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้หรือไม่ ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็วหรือช้าไม่มีใครรู้ เพราะยังไม่มีข้อสรุป ทั้งนี้ การปักป้ายตามที่ต่างๆ คิดว่า พล.อ.ประวิตร คงอยากอวยพรเทศกาลสงกรานต์ และประชาสัมพันธ์พรรคพลังประชารัฐไปพร้อมกัน เป็นเรื่องปกติเพราะทุกพรรคก็ทำกัน และนักการเมืองตามต่างจังหวัด ขึ้นป้ายกันเยอะ

ส่วน การไม่ปักป้ายรูปพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่น่าเกี่ยว เพราะทำในฐานะพรรคพลังประชารัฐ จึงต้องขึ้นรูปหัวหน้าพรรค จะให้นำรูปตนหรือเลขาธิการพรรค ไปขึ้นก็คงไม่ได้ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะทำคนละแบบ จึงต้องตามต่อไป อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร คุยกันตลอด จึงไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง

“การขึ้นป้ายเช่นนี้พรรคการเมืองอื่นก็ทำกัน แต่พล.อ.ประวิตร อาจจะยังไม่เคยขึ้นแบบนี้ พอขึ้นป้ายประชาชนจึงตกใจ ซึ่งทำไปเพื่อการประชาสัมพันธ์ เพราะพรรคเราเงียบมานานแล้ว เราต้องประชาสัมพันธ์พรรคมากขึ้น เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปีก็จะเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองจึงขึ้นป้ายกันหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม การนำรูป พล.อ.ประวิตร ขึ้นป้ายเพื่อประชาสัมพันธ์เช่นนี้ มีแนวโน้มว่าจะอยู่ในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ นั้น ยังไม่ถึงเวลาคุยกัน ยังไม่ถึงจุดนั้น เดี๋ยว 3 ป. ก็คุยกันเองว่าจะเสนอชื่อใคร ตอนนี้จึงยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเสนอชื่อใครบ้าง”นายชัยวุฒิ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img