วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”ชี้“จุรีพร”สามารถคืนรองเท้าให้เจ้าของได้ มีกรอบเวลาดำเนินการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ชี้“จุรีพร”สามารถคืนรองเท้าให้เจ้าของได้ มีกรอบเวลาดำเนินการ

วิษณุ” ชี้ “จุรีพร”สามารถคืนรองเท้าให้เจ้าของได้ มีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ เช่นเดียวกับกรณี “อภิสิทธิ์” คืนแหวน บอกสามัญสำนึกควรรู้สินค้าราคาเท่าใด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง รับสิ่งของเป็นรองเท้าแบรนด์เนม ซึ่งมีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาทจากคนสนิท ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนด จะถือว่ามีความผิดหรือไม่ ว่าต้องมีการตรวจสอบ ซึ่งไม่ถึงขั้นต้องดำเนินคดี เนื่องจากทางกฎหมายของ ป.ป.ช. มีการกำหนดว่าผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถรับของที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาทได้

เมื่อถามว่าหากรับมาแล้ว ไม่รู้มูลค่าของสิ่งของที่รับมาสามารถนำไปคืนได้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าสามารถทำได้ และไม่มีกรอบระยะเวลาในการคืน สามารถนำไปคืนได้ ทั้งคืนกับเจ้าของ หรือคืนกับหน่วยงานต้นสังกัด หากคืนให้กับหน่วยงานต้นสังกัด จะมีกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ เช่นเดียวกับกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องรับแหวนแล้วคืนเลยส่วนถ้าหากเจ้าตัวอ้างว่าไม่ทราบมูลค่า า ก็เป็นเรื่องที่ต้องไปแก้ตัวเอา ส่วนจะเป็นเรื่องการให้ต่างผลประโยชน์หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าโดยทั่วไปสินค้าแบรนด์เนม คนทั่วไปรู้มูลค่าอยู่แล้วว่าแพงเป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้าตัวจะรู้ก่อน นายวิษณุยอมรับว่า เป็นไปได้ โดยสามัญสำนึกอาจเข้าใจได้ ส่วนแนวทางที่ดีควรส่งคืนให้กับหน่วยงานต้นสังกัด เก็บเป็นของหน่วยงานจะถือว่าไม่เป็นความผิด แต่หากเลยกรอบเวลาก็ให้นำเหตุและผลไปแก้ตัวเอา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img