วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight”เพื่อไทย”ลั่นไม่ปล่อยส.ส.งูเห่าไว้แน่นอน เชื่อปชช.ยึดพรรคมากกว่าบุคคล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เพื่อไทย”ลั่นไม่ปล่อยส.ส.งูเห่าไว้แน่นอน เชื่อปชช.ยึดพรรคมากกว่าบุคคล

ชลน่าน’ ลั่นพรรคเพื่อไทย ไม่ปล่อยส.ส.งูเห่า ไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม เชื่อชาวบ้านยึดพรรคมากกว่าตัวบุคคล

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีมีส.ส.พรรคพท. 7 คนโหวตสวนมติพรรคในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พรรคพท.จะดำเนินการอย่างไรว่า พรรคพท.มีคณะกรรมการจริยธรรมและวินัยของพรรคอยู่ เรื่องนี้จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณา โดยจะดูข้อเท็จจริงและข้อบังคับพรรคเป็นหลักว่า มีการละเมิดข้อบังคับพรรคหรือไม่แล้วนำไปสู่การลงโทษ

ทั้งนี้ การโหวตลงคะแนนเป็นเอกสิทธิของส.ส.เราคงใช้เป็นเหตุผลลงโทษไม่ได้เพราะจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ แต่เราจะดูพฤติกรรมอื่นประกอบว่า มีการไปสนับสนุนหรือไปทำกิจกรรมร่วมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เพราะถือเป็นพฤติกรรมไม่พึงปฏิบัติทำให้พรรคการเมืองเสียหาย ยืนยันเราเอาจริงกับเรื่องนี้จะไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่างสำหรับผู้กระทำขัดต่อข้อบังคับพรรคโดยจะเห็นได้ว่าเราดำเนินการขับส.ส.ออกจากพรรคมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าส.ส.เหล่านั้นต่างเป็นส.ส.เขต ถ้ามีการขับออกเกิดขึ้น ห่วงจะมีผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นในปีหน้าหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ห่วงเพราะถ้าชัดเจนเขาไม่ยึดมั่นอุดมการณ์กับพรรค เราก็มีตัวผู้สมัครที่ดีกว่ามาทดแทนและสามารถบอกประชาชนได้ว่าสิ่งที่เราดำเนินการเป็นตามเจตนารมณ์ที่จะรับใช้ประชาชนตามแนวทางของพรรค ถ้าส.ส.ไม่มีอุดมการณ์ร่วมกับพรรคก็ฝากประชาชนพิจารณาว่าจะยอมรับเขาหรือไม่อย่างไร และมั่นใจว่าประชาชนจะยึดมั่นกับพรรคมากกว่าตัวบุคคล.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img