วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาฯ”ป้อง“จุรินทร์”ได้เสียงโหวตบ๊วยสุด ยืนยันไม่เกี่ยวเกมเปลี่ยน“หัวหน้าปชป.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาฯ”ป้อง“จุรินทร์”ได้เสียงโหวตบ๊วยสุด ยืนยันไม่เกี่ยวเกมเปลี่ยน“หัวหน้าปชป.”

เลขาธิการปชป.โดด “จุรินทร์” ได้เสียงไว้วางใจบ๊วยสุด ลั่นไม่เกี่ยวเกมเปลี่ยนหัวหน้าพรรค ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้เสียงแตก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนเสียงโหวตไว้วางใจน้อยที่สุด ที่ถูกมองว่าอาจนำไปสู่การปรับคณะรัฐมนตรี ว่าตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ หลังการลงมติ แต่คิดว่าอยากให้ดูที่คะแนนไม่ไว้วางใจเป็นหลัก ตนเห็นว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้งหมด ได้รับคะแนนเสียงไม่ไว้วางใจเป็นจำนวนที่ไม่ต่างกัน เท่าที่ตรวจสอบคร่าวๆ เห็นว่าเสียงของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไปในทิศทางเดียวกัน อาจจะมีเพียงไม่กี่คนที่ต่างไป

เมื่อถามว่ากรณีคะแนนนายจุรินทร์ออกมาน้อย จะถือเป็นเกมเขย่าที่นำไปสู่การเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะถ้าเป็นเกมเขย่าพรรคประชาธิปัตย์ ก็คงต้องแตก แต่ตอนนี้ยังเหมือนเดิม ขอให้ไปดูคะแนนของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะเห็นได้ว่าส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ออกเสียงไปในทางที่แตกกันเลย

เมื่อถามอีกว่าแต่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ลงมติไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่ากรณีนี้เป็นข้อยกเว้น เว้นไว้คนหนึ่ง ต้องมีกันบ้างในกลุ่มคนจำนวนมาก

ต่อข้อถามว่าการที่ส.ส.พรรคอื่นที่ร่วมรัฐบาลด้วยกันลงมติไม่ไว้วางใจหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะต้องการเขย่าโควต้ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่าไม่ใช่ ขอย้ำว่าให้ไปดูที่หลายปัจจัย ตนยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตก และยังเหนียวแน่น แต่ต้องไปดูรายละเอียดของแต่ละพรรคอีกครั้ง เมื่อถามอีกว่านายกรัฐมนตรีให้กำลังพรรคประชาธิปัตย์บ้างหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่าตนยังไม่ได้เจอใคร ทั้งนายกฯและนายจุรินทร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img