วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกHighlight“พท.”ไม่ห่วงคดี40สว.ยื่นถอดถอนนายกฯ มั่นใจชี้แจงได้ไร้ปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ไม่ห่วงคดี40สว.ยื่นถอดถอนนายกฯ มั่นใจชี้แจงได้ไร้ปัญหา

“พท.”ไม่ห่วงคดี 40 สว.ยื่นถอดถอนนายกฯ มั่นใจชี้แจงได้ไร้ปัญหา ส่วนการพิจารณางบประมาณปี 68 มั่นใจผ่านความเห็นชอบจากสภาฯแน่นอน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.67 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ที่มีการจับตามองสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงวันที่ 18 มิ.ย. ในคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า นายเศรษฐาได้ยืนยันหนักแน่นมาโดยตลอดว่า น้อมรับและพร้อมเข้าสู่กระบวนการถูกตรวจสอบ ไม่มีแนวคิดที่จะชิงลาออกไปก่อนมีคำตัดสิน หรือชิงยุบสภา เป็นธรรมดาของการถูกตรวจสอบ เมื่อมีผู้ร้อง ผู้ถูกร้องก็ต้องชี้แจงไป มั่นใจว่านายกฯจะสามารถชี้แจงได้ และจะรอดพ้นจากการถูกร้องถอดถอนในครั้งนี้

ส่วนกรณีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิ.ย.นี้ สส.พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 68 มั่นใจว่าจะทำหน้าที่ในการร่วมพิจารณางบประมาณของประเทศอย่างรอบคอบ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน รวมถึงวางรากฐานการพัฒนาประเทศไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืน

ส่วนระยะเวลาในการพิจารณา 3 วันถือว่าเพียงพอ ถ้าทุกฝ่ายบริหารจัดสรรเวลาอย่างเหมาะสม จะเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะร่วมตรวจสอบการจัดทำงบประมาณ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน เพราะทุกปัญหารอไม่ได้ มั่นใจว่าการพิจารณางบฯปี 68 จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img