วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง"ควง ‘เศรษฐา’ ไหว้พระพิจิตรเอาฤกษ์ ฟุ้ง ‘พ่อ-อา’ ทำดีถึงทุกวันนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ควง ‘เศรษฐา’ ไหว้พระพิจิตรเอาฤกษ์ ฟุ้ง ‘พ่อ-อา’ ทำดีถึงทุกวันนี้

“อุ๊งอิ๊ง”ควง ‘เศรษฐา’ ไหว้พระพิจิตรเอาฤกษ์ ฟุ้ง ‘พ่อ-อา’ ทำดีถึงทุกวันนี้ ลั่นมั่นใจนโยบายมากต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 มี.ค.66 ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีตส.ส.พิจิตร พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อาทิ นายภูดิท อินสุวรรณ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ เข้าสักการะหลวงพ่อเพชรเอาฤกษ์เอาชัย ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ จ.พิจิตร ที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร มีประชาชนจำนวนหนึ่งสวมเสื้อแดงรอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้จะแนะนำนายเศรษฐาให้ประชาชนได้เห็น เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาปราศรัยร่วมกันกับทีมพรรค พท. วันนี้มาในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และอยู่ในทีมเศรษฐกิจด้วย ส่วนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพื้นที่จ.พิจิตร เป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง 3 เขตเราจะทำให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่นั้น เรามั่นใจอย่างมากด้วยนโยบายของเรา และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่ทำงานกันอย่างหนัก ฉะนั้นเรามั่นใจและต้องได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนด้วย ขอทั้ง 3 เขตเลย

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมากล่าวเตือนนายเศรษฐา ระวังจะเป็นเหมือนอดีตนายกฯพรรค พท. น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า สิ่งที่ตนเห็นคือคุณพ่อคุณอา ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองมากมาย การที่เราขึ้นเวทีและพูดถึงนโยบายเมื่อ 20 ปีที่แล้วยังใช้ได้อยู่ เพียงแต่เพิ่มเรื่องเทคโนโลยีเข้ามา นั้นคือบทพิสูจน์ ว่าประชาชนได้รับประโยชน์อะไรบ้างจาก คุณพ่อ คุณอา ที่เป็นนักธุรกิจมาก่อน เป็นมุมมองของคนก็ต้องรับฟัง

เมื่อถามถึงกรณี นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. ออกมาให้ความเห็นว่าการเป็นนักการเมืองต้องสลัดภาพนักธุรกิจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ถือเป็นคำเตือนตนน้อมรับ แต่ตอนที่ตนเริ่มเข้ามาทำงานการเมืองก็พยายามสลัดภาพตัวเองออกจากนักธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลางานโดยไม่รับผลตอบแทนและโอนหุ้นให้บุตร เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนระยะยาวขอให้ดูกันต่อไปและจะไม่ลืมปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเอาบ้านเมืองเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามนายวันชัย ยังเตือนอีกว่าหากสลัดภาพไม่หมดจะเหมือน นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ต้องออกนอกประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ดูไป ระยะเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์ว่าในอดีตมันเกิดอะไรขึ้น หลายๆ เรื่องเป็นเรื่องของการรัฐประหาร เรื่องของการปกครองบ้านเมือง เราเองก็ต้องดูกันไป ตนเพิ่งเข้ามายังไม่ได้เป็นอะไร เป็นแค่ประธานที่ปรึกษาคงต้องเป็นขั้นเป็นตอนไป

เมื่อถามถึงกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเตือนอย่างต่อเนื่อง นายเศรษฐา กล่าวว่า คงไม่มีอะไรตนก็น้อมรับ ไม่ได้กังวลอะไร ก็รู้จักกัน เตือนมาก็ยินดีรับไว้

เมื่อถามว่ากลัวถูกขุดคุ้ยประวัติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า การก้าวมาเล่นการเมืองจากการเป็นนักธุรกิจจะบอกไม่กลัวอะไรเลยก็ไม่ใช่ ยอมรับว่ามีความหวาดระแวง แต่ที่กลัวมากที่สุดคือไม่สามารถทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ และการลงพื้นที่วันนี้การมาพบปะประชาชนรวมถึงผู้สมัครส.ส. น่าจะเป็นบันใดขั้นหนึ่งให้เรามีสิทธิเข้าไปบริหารบ้านเมือง หวังว่าพี่น้องพิจิตรคงจะยกทั้ง 3 เขตให้พรรค พท.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img