วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS"อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา""ร่วมปราศัยพิจิตรครั้งแรก บอกถึงเวลาทำประโยชน์บ้านเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา””ร่วมปราศัยพิจิตรครั้งแรก บอกถึงเวลาทำประโยชน์บ้านเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา”ร่วมปราศรัยหาเสียงพิจิตรครั้งแรก “เศรษฐา’ บอกถึงเวลาทำประโยชน์บ้านเมือง ขอแลนด์สไลด์ไม่ปันใจให้คนอื่น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 มี.ค.66 ที่เวทีปราศรัยวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร อ.เมืองพิจิตร จ.พิจิตร พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีต ส.ส.พิจิตร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิจิตร ได้แก่ นายภูดิท อินสุวรรณ์ นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร และนายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ รวมถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเวทีด้วย ท่ามกลางประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายชูศักดิ์ ปราศรัยว่า 8-9 ปีที่ผ่านมาประชาชนยากลำบาก เราต้องร่วมกันเปลี่ยนแปลงความทุกข์ของประชาชนทั้งประเทศ เปลี่ยนแปลงสังคมที่เน่าเละยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง และระบบบริหารราชการแผ่นดินตรวจสอบไม่ได้ ที่น่าเกลียดมากคือระบบราชการมีการซื้อขายตำแหน่งหน้าที่ ขอให้ร่วมกันเปลี่ยนแปลงระบบการเมืองที่เป็นอยู่ที่มีการแจกกล้วย ให้เป็นระบบการเมืองที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และเปลี่ยนแปลงผู้นำรัฐบาล โดยต้องเป็นผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ ก้าวทันโลก ซึ่งมาจากพรรค พท. เราเคยแก้วิฤติประเทศทำได้มาแล้วหลายอย่าง นายทักษิณ เคยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แก้ความยากจนจนเกิดนโยบายพักหนี้เกษตรกร 3 ปี นโยบายกองทุนหมู่บ้าน เราทำมาแล้ว โดยขอให้เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 เบอร์ ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อไม่มีแบ่ง เพื่อให้แลนด์สไลด์

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ปราศรัยว่า วันนี้เราต้อง ชูธง ปักชัย เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 310 เสียง ถ้าเราไม่ได้ 310 พี่น้องชาวพิจิตร จะต้องอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไปอีก 4 ปี ตอนแรกเราต้องการ 250 เสียงเพื่อชนะ ส.ว.ก่อน แต่จากการลงพื้นที่ประชาชนให้มาเกิน 250 เสียงแล้ว เมื่อมีคนออกมาบอกว่าพรรค พท. ได้ส.ส. 270 เสียงก็จะดันพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ถ้าเราไม่ได้คะแนนจากพี่น้องชาวพิจิตร เสียง 310 อาจเป็นไปไม่ได้เลยต้องมาขอคำมั่นสัญญาจากพี่น้องชาวพิจิตรจะเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ มีคนออกมาตั้งข้อสังเกตหลังเลือกตั้งพรรค พท. จะจับมือกับพรรคนั้นพรรคนี้ ยืนยันหลังการเลือกตั้งพรรค พท. จะไม่จับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะพรรค พท. จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ถ้าเราได้ 310 เสียง จะได้นายกฯจากประชาชนและเราจะได้ผลักดันนโยบายที่ประกาศไว้

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ดีใจได้มาเจอคนพิจิตรด้วยตัวเอง คนที่พรรคพูดกันว่าตนจะเดินทางได้ถึงเมื่อไร แต่พอบอกมาพิจิตรจึงต้องมา ถ้าพิจิตรแลนด์สไลด์นายกฯมาจากเพื่อไทยแน่นอน พิจิตรมีปัญหามากมาย การเกษตร เราจะทำให้ราคาสินค้าเกษตรดียกแผง ข่าวราคาดี ปุ๋ยต้องถูกลง เราจะมีนโยบายใช้เทคโนโลยีมาช่วยประชาชน เพื่อไทยจะทำให้ประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างเท่าเทียมกัน ตนขอฝากผู้สมัครทั้ง 3 เขต ของจ.พิจิตร ให้แลนด์สไลด์เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค และพิเศษที่สุดที่พิจิตร ตนขอแนะนำนายเศรษฐา ที่เป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค และอยู่ในทีมเศรษฐกิจ มั่นใจได้เลยว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นแน่นอน

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ขอบคุณแพทองธาร ที่ให้โอกาสตนมาพบประชาชน รู้ศึกเป็นเกียรติ อบอุ่น และซึ่งใจเป็นอย่างมาก ตนมีหัวใจประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่เอาเผด็จการ ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ตนในฐานะนักธุรกิจที่สะสมประสบการมา 30 ปี ต้องก้าวออกจากวงการธุรกิจเพื่อทำประโยชน์ให้บ้านเมือง 8 ปี ที่ผ่านมาเป็นระยะเวลาที่ยาวมาก เราสูญเสียโอกาสไปมาก รายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม ปัญหายาเสพติดมาก มองไม่เห็นอนาคตลูกหลาน คนแก่คนเฒ่า มีเงินเก็บไม่พอเลี้ยงดูตัวเองอย่างมีศักศรีได้ในสังคม ประเทศไทยเคยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย วันนี้เราถดถอยไปขนาดไหน เราไม่มีเวทียืนบนเวทีโลก ผู้นำไม่เคยไปเปิดตลาดสินค้าใหม่ๆ

“8 ปี ที่ผ่านมาเพียงพอหรือยัง ผมว่าพอแล้วอีกไม่กี่เดือนเราจะมีวันสำคัญยิ่งคือวันเลือกตั้ง ถ้าเราไม่พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ใน 8 ปี ถึงเวลาที่จะเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 เบอร์ ไม่มีการปันใจให้คนอื่น เพราะถ้ามีพรรคอื่นมาร่วมรัฐบาลจะไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายที่เราคิดมา และจะไม่สามารถทำได้กับสิ่งที่เราสัญญาไว้ ตนและเพื่อนๆ ไม่อยากกลับมาอีกแล้วบอกว่าทำไมเราทำไม่ได้แต่อยากกลับมาบอกนโยบายที่เราจะทำให้ประชาชนมีรายได้สูงขึ้น ที่ผ่านมาทั้งไทยรักไทย พลังประชาชน ใช้นโยบายนำ วันนี้เพื่อไทย ใช้นโยบายคิดใหญ่ทำเป็น เคยทำ และจะทำให้ประชาชนไปสู่จุดมุ่งหมายแลนด์สไลด์ ตนอยากเป็นประเทศชาติมีอนาคตที่สดใส จึงขอแลนด์สไลด์” นายเศรษฐา ระบุ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า วันที่ 17 มี.ค.นี้ ขอให้ประชาชนรอฟัง เพราะพรรค พท. จะเปิดนโยบายชุดใหญ่ๆ ซึ่งจะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ อกแตกตาย ส่วนแคนดิเดตนายกฯจะเปิดวันไหน ต้องรอหัวหน้าพรรคเป็นผู้ประกาศ แต่ที่สื่อมวลชนพูดไว้แน่ๆ บนเวทีนี้มี 2 คน และถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ไม่ต้องถามต่อจะไปยกเก้าอี้ให้พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ถ้าเพื่อไทยแลนด์สไลด์จะจัดตั้งรัฐบาล เอาเก้าอี้นายกฯมาบริหารประเทศให้ประชาชน และวันนี้สองลุงไม่ได้แตกกัน ถ้าเพื่อไทยได้ไม่ถึงครึ่งจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img