วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”ลั่นพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ เมิน “เสี่ยหนู”ปรามาสพวกหน้าใหม่- ไร้ประสบการณ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ลั่นพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ เมิน “เสี่ยหนู”ปรามาสพวกหน้าใหม่- ไร้ประสบการณ์

เศรษฐา”ลั่นพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ เมิน “เสี่ยหนู”ปรามาสพวกหน้าใหม่- ไร้ประสบการณ์ ด้าน ‘ชลน่าน’ ดักคอ ‘บิ๊กตู่’ ประชุมครม.เทกระจาดถึง4 โมงเย็น

เมื่อเวลา 14.00น. ที่ ร้านWHEELER BED&BIKE อ.เมือง จ.ชลบุรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรค นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำชลบุรี พรรค พท. พูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนในภาคอุตสาหกรรม และการสนับสนุนจากภาครัฐ กับผู้ประกอบการในพื้นที่

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่พบประชาชนเป็นสัปดาห์ที่ 2 เริ่มชินแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ชินหรอกมันเป็นก้าวใหม่ของชีวิต ตนเพิ่งก้าวเข้ามาก็ถือเป็นน้องใหม่ ส่วนกังวลหรือไม่ที่ถูกจับตาในสนามการเมืองมากขึ้นและนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่เริ่มขู่ว่าจะขุดคุ้ยนั้น แต่ละคนก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป ตนมาตรงนี้ก็มั่นใจว่ามาทำเพื่อประชาชน หากบอกว่าไม่กลัวเลยก็ไม่เชิง แต่เราก็เต็มที่และมั่นใจว่าเจตนารมณ์ของเราบริสุทธิ์

เศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามว่า พร้อมที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท.หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “พร้อมครับ ส่วนจำเป็นที่จะต้องมีชื่ออยู่ในรายชื่อส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคหรือไม่นั้น ผมว่าอย่าพูดไปถึงขนาดนั้นเลย มันจะเป็นการกดดันกรรมการบริหารพรรค ขอให้แล้วแต่กรรมการบริหารพรรค แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน วันนี้ผมขอทำหน้าที่ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยให้ดีที่สุด”

เมื่อถามว่า คิดว่าการเป็นส.ส. ควบคู่กับตำแหน่งอื่น จะทำงานได้ดีกว่ารับตำแหน่งนายกฯตำแหน่งเดียว เหมือนที่เคยพูดหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนมีความเชื่อว่าฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ควรจะแยกออกจากกัน เมื่อคุณอยู่ในฝ่ายบริหารแล้ว ต้องมีความรับผิดชอบในสภาฯ ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่า บัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯที่ออกมา ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับตัวเอง เพราะหน้าเก่าก็อยู่มา 8 ปี หน้าใหม่ก็ไม่มีประสบการณ์ นายเศรษฐา กล่าวว่า นายอนุทินเป็นนักการเมืองอาวุโส คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในเวทีการเมืองมาเยอะ เมื่อท่านพูดอะไรตนก็รับฟัง และคิดว่าพรรค พท. เราใช้นโยบายนำมาโดยตลอด และเราทำงานเป็นทีม รวมทั้งมีบุคคลที่มีคุณภาพคับแก้วอยู่เต็มไปหมด ก็ฝากประชาชนพิจารณา ตนไม่อยากพูดว่าตนมีประสบการณ์หรือไม่มีประสบการณ์ ขอให้ไปถามนายอนุทินเอง ตนไม่อยากพูดอะไร

พ.ชลน่าน ศรีแก้ว

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ควรประกาศให้ชัดหรือไม่ว่าจะมีการยุบสภาฯเมื่อไร ว่า จริงๆ เขาเตรียมที่จะประกาศยุบสภาแล้ว เท่าที่ตนทราบมา ขณะนี้พระราชกฤษฎีกามีแล้ว เพียงแต่รอลงนามรับสนอง และประกาศในพระราชกิจจานุเบกษาเท่านั้น เวลาที่เหลืออยู่ คือวันที่ 20-22 มี.ค. แต่ก็มีหลายกระแสข่าวบอกว่าเป็นวันที่ 20 มี.ค.

แต่ตนฟังจากรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดบอกว่า จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งสุดท้าย แล้วอีกวันหนึ่งคือวันที่ 21 มี.ค. ซึ่งคาดว่าจะประชุมจนถึงเวลา 16.00 น. และจะประกาศประราชกฤษฎีกายุบสภาในสองวัน คือ วันที่ 21 มี.ค. หรือวันที่ 22 มี.ค. แต่เราก็ไม่ได้กังวลว่าเขาจะประกาศหรือไม่ประกาศ ตนรู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีการเลือกตั้งแน่นอน ซึ่งวันเลือกตั้งก็น่าจะเป็นวันที่ 14 พ.ค.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img