วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ก.ก.”จัดงานก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน “ไอติม”ลั่นเดินหน้าทลาย5มายาคติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก.ก.”จัดงานก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน “ไอติม”ลั่นเดินหน้าทลาย5มายาคติ

 ‘ก้าวไกล’จัดงาน’ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน’ ด้อมส้มแห่รอเจอ ‘พิธา’ ฟังสปีช ขณะที่ ‘พริษฐ์’ ขอให้สมาชิกก้าวไกลภูมิใจแบกความหวังคนไทย 14 ล้านเสียง เดินหน้าทลาย 5 มายาคติ

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ในช่วงบ่าย ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง พรรคก้าวไกล ‘ก้าวต่อไปไกลทั้งแผ่นดิน’โดยแกนนำ สส. และสมาชิกพรรคก้าวไกลต่างทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงาน พร้อมทั้งมีพ่อค้า แม่ค้า นำสินค้าที่ระลึกของพรรคก้าวไกลมาจำหน่ายโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรม ทอล์กการเมือง: ตื่นเถิดประเทศไทย โดยนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นายอธึกกิต แสวงสุข หรือ ใบตองแห้ง พิธีกรชื่อดัง การกล่าวสุนทรพจน์แรกของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล การปาฐกถาหัวข้อ ยุทธศาสตร์ก้าวไกล ก่อนถึงวันเข้าทำเนียบ โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นต้น

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวในเวที “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ตอนหนึ่ง ว่า  วันนี้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่มายืนบนเวทีในวันนี้  เพราะได้รับมอบหมายจากพรรคให้มานำเสนอแผนการทำงานของพวกเราในสภาต่อหน้าเจ้าของพรรค คือสมาชิกที่อยู่ในที่นี้และทั่วประเทศ พรรคเราจะมีเจ้าของถึง 7 หมื่นกว่าคน เพราะความฝันและความเชื่อที่พวกเรามีตรงกัน หากให้ตนสรุปหนึ่งประโยค การเดินทางของพรรคก้าวกล ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คือการคิดและทำในสิ่งที่ไม่มีใครคิดว่าเราทำได้ ซึ่งเราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งอันดับหนึ่งของประเทศ

  

นายพริษฐ์ กล่าวว่า หวังว่า 4 ปีข้างหน้าจะเป็น 4 ปีที่เรามาพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเป็นฝ่ายค้านก็สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้  โดยมีกลไกการทลายมายาคติใน 5 ประเด็น  คือ 1.การผลักดันชุดกฎหมายเปลี่ยนประเทศ ผ่านกลไกสภาฯ ตนต้องยืนยันว่าเป้าหมายของการผลักดันกฎหมายของก้าวไกล คือการพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงใน 2 สมรภูมิ  คือสมรภูมิทางกฎหมาย และสมรภูมิทางความคิด เป็นสมรภูมินอกสภาถึงแม้จะแพ้โหวตในสภา แต่จะเป็นการเพิ่มแนวร่วมที่เห็นด้วยกับเรา และผลักดันกฎหมายต่างๆ ต่อไปได้ 2.ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงผ่านกลไกกรรมาธิการ 3.ผลักดันข้อบังคับสภาก้าวหน้า เพื่อยกระดับสภาฯ ต่อไป และ 4.การพัฒนาเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่มีข้อเสนอสำหรับทุกปัญหา 5. เพิ่มบทบาท สส.ทุกคนให้เป็นแชมเปี้ยนในเชิงประเด็น โดยแบ่งการทำงานของ สส.ทั้งบัญชีรายชื่อ และสส.เขต เป็น 15 กลุ่ม ตามรายประเด็น 

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า บางคนอาจมองฝ่ายค้านด้วยความดูแคลน แต่สำหรับตนฝ่ายค้านเป็นบทบาทที่ขาดไม่ได้ในระบอบประชาธิปไตย เพื่อตรวจสอบและเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน  แต่ก็ไม่ใช่ว่าพรรคก้าวไกลตั้งเป้าเป็นฝ่ายค้านตลอดชีวิต อยากให้พวกเราภูมิใจที่เป็นฝ่ายค้านที่แบกความหวังของประชาชนทั้ง 14 ล้านคนทั่วประเทศ หากเราใช้ทุกเวลา 4 ปีในสภาอย่างคุ้มค่าก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้อย่างแน่นอน 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img