วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ตะวัน”ซัด “บิ๊กต่อ”เพ้อเจ้อหลังเชื่อมีคนหนุนหลัง ลั่นทำเพื่ออุดมการณ์แท้จริง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ตะวัน”ซัด “บิ๊กต่อ”เพ้อเจ้อหลังเชื่อมีคนหนุนหลัง ลั่นทำเพื่ออุดมการณ์แท้จริง

“ตะวัน”ตอกกลับ “ผบ.ตร.”อย่าเพ้อเจ้อหลังสัมภาษณ์คาดมีคนแนะนำให้เคลื่อนไหว ลั่นทำเพื่ออุดมการณ์แท้จริง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.นางสาว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ เปิดเผยภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ 3 ข้อหา คือ ความผิดตาม พรบ.คอมฯ และมาตรา 116 ยุยง ปลุกปั่น และ ก่อความร้อนรำคาญในที่สาธารณะฯว่า ตามมาตรา 116 ตนคิดว่าไม่มีส่วนใดเข้าองค์ประกอบ โดยในวันนี้เป็นการถามในสิ่งที่ตนสงสัย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตอบว่า การกระทำวันดังกล่าวมันเข้าข่ายความผิดมาตรา 116 อย่างไร ยืนยันไม่หลบหนีและจะรอให้เจ้าหน้าที่มาคุมตัว

นางสาวตะวัน กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนจะมุ่งหน้าไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมีขบวนเสด็จ  โดยวันดั่งกล่าวตนไม่ทราบว่าเป็นขบวนของใคร ซึ่งวันดั่งกล่าวตนไม่ได้ขัดขวางขบวน แต่เป็นการตั้งคำถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับผิดว่ามีการขับรถหวาดเสียวเท่านั้น ส่วนเส้นทางการเงิน ตนยืนยันได้ว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง และพร้อมให้ตรวจสอบ

 ส่วนกรณีที่วานนี้(12 ก.พ.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุข วิมล ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า น่าจะมีบุคคลให้คำแนะนำในการกระทำและเคลื่อนไหว นางสาวตะวันตอบว่า อย่าเพ้อเจ้อ เพราะที่ตนออกมาแสดงออกเป็นการทำเพื่ออุดมการณ์อย่างแท้จริง ส่วนการตั้งคำถามในทุกกิจกรรม ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ใหญ่คนไหนมาตอบคำถาม มีแต่ออกหมายจับและนำตัวเข้าคุก อย่างไรก็ตามหากผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองรับฟังข้อเรียกร้องและคำถามของตน ก็พร้อมพร้อมยินดีที่จะหันหน้าเข้ามาคุยกันโดยสันติ พร้อมที่จะยกมือไหว้และแก้ปัญหาเพื่อประโยชน์ของประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img