วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”พร้อมลูก“โอ๊ค-อิ้งค์”เผาศพ“ลุงป๊อก” เปิดใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในที่แคบๆ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”พร้อมลูก“โอ๊ค-อิ้งค์”เผาศพ“ลุงป๊อก” เปิดใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในที่แคบๆ

‘ทักษิณ’ พร้อมลูกโอ๊ค-ลูกอิ้งค์ เผาศพ ‘ลุงป๊อก’ คนขับรถคนสนิทคู่ใจ เปิดใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง ถ้าโดนคาร์บอมบ์วันนั้น คงตายด้วยกันไปแล้ว ด้าน ‘พี่สาว’ บอกเหตุผลเก็บร่าง ‘ทักษิณ’ สั่งให้รอ

วันที่ 25 พ.ค.67 ก่อนถึงวัดสังฆวินาราม จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจศพ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ ‘ลุงป๊อก’ คนขับรถคนสนิทนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดสองข้างทางก่อนถึงวัด มีป้ายต้อนรับ ”นายทักษิณเยือนถิ่นอีสาน“ และธงแดงตลอดเส้นทาง โดยทันทีที่มาถึง กลุ่มคนเสื้อแดง ที่รอให้การต้อนรับอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่สวมเสื้อดำมาร่วมงานฌาปนกิจศพ ต่างตะโกน “เรารักทักษิณ“ และชมว่า ”ตัวจริงหล่อจังเลย คิดถึง” รวมถึงมีเครื่องรางทางภาคอีสานมาต้อนรับด้วย

นอกจากนี้ ยังได้แห่เข้าไปถ่ายรูป จนกระทั่งเมื่อเจอญาติและบุตรสาวของนายวิชัย นายทักษิณได้มอบซองเงินช่วยงาน และเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ

บรรยากาศภายในงานฌาปนกิจ มีนายทักษิณ พร้อมนางสาวแพทองธาร บุตรสาว และนายพานทองแท้ บุตรชาย, แกนนำพรรคเพื่อไทย และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมงานด้วย ทั้งนี้ เจ้าภาพได้ตั้งจอโปรเจกเตอร์ เปิดคลิปสัมภาษณ์นายวิชัย ก่อนเสียชีวิต ซึ่งเป็นการเล่าถึงการทำงานกับนายทักษิณ โดยตลอดการชมคลิป นายทักษิณได้ตั้งใจดูด้วยสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความภาคภูมิใจ ก่อนจะมีฝนตกลงมา สลับกับแดดจ้า ตลอดพิธี

นายทักษิณ ประธานในพิธี ได้ ยืนสงบนิ่ง เพื่อยืนไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพูดคุยกับแขกผู้ร่วมงานว่า หลายคนคงแปลกใจว่า ทำไมตนถึงผูกพันกับป๊อกมากขนาดนี้ เพราะ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คนขับรถคนหนึ่ง แต่เขาใช้ชีวิตคู่กับผมในที่แคบๆ มากที่สุดคนหนึ่ง อยู่ในรถด้วยกัน เพราะตนทำงานหนักตั้งแต่เป็นนักธุรกิจ จนมาเป็นนายกรัฐมนตรี เช้าออก-เย็นกลับ เป็นเวลากว่า 40 ปี และป็อกก็เคยขับรถไปส่งคุณหญิง คลอดเอมกับอิ้ง

“วันที่ผมโดนคาร์บอม ถ้าวันนั้นสำเร็จ ก็คงตายด้วยกัน แต่โชคดีที่ไม่สำเร็จ ผมก็ต้องไปอยู่เมืองนอก”

“ป๊อก เป็นคนที่ซื่อสัตย์ อดทน อยู่กับครอบครัวของผม เรียกได้ว่าชีวิตของป๊อกมีแค่ครอบครัวของผมเท่านั้น กับครอบครัวตัวเอง นอกนั้นป๊อกไม่รู้จักอะไรเลย อยู่ด้วยกันตลอด ทำงานด้วยกันมา ป๊อกก็พยายามจะรอให้ตนกลับมา แต่โชคร้ายที่เป็นมะเร็ง เลยจากไปก่อนผมกลับมาเพียงเดือนเดียว ผมจึงตั้งใจไว้ว่า ช่วงที่มีงานศพ บอกกับคุณหญิงไว้ว่าผมจะกลับไปเผา และในวันนี้ ผมก็มาเป็นประธานในการฌาปนกิจ ขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงพี่น้องคนโคราช ที่มาร่วมงานในวันนี้ และทุกท่านที่มาช่วยส่งดวงวิญญาณ ให้ป๊อกไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

ก่อนที่ นายทักษิณ ประธานในพิธี จะขึ้นทอดผ้าไตรมหาบังสกุล และเดินทางกลับในเวลาต่อมา

ด้านนางต้อย แหมไทยสง พี่สาวของนายวิชัย ช่างเหล็ก กล่าวว่า ลุงป๊อก เข้ากรุงเทพฯ หางานทำตั้งแต่ อายุ 16-17 ปี พอไปอยู่ปั๊มน้ำมัน ก็ได้เจอกับนายทักษิณ ที่มาล้างรถ ไปมาหลายครั้ง นายทักษิณเลยชวนไปอยู่ด้วย

ส่วนเหตุผลที่ทางครอบครัว ยังเก็บร่างของลุงป๊อกไว้ เพื่อรอนายทักษิณกลับมานั้น เพราะว่า ท่านจะมาทำเอง มาเผาเอง ครอบครัวก็ได้รอ จนกระทั่งท่านกลับมา นายทักษิณแจ้งมาว่าให้รอ ทั้งนี้ ลุงป๊อก ไม่ได้สั่งเสียอะไรในวาระสุดท้าย

ส่วนที่ผ่านมานายทักษิณได้จุนเจือครอบครัวอย่างไรนั้น นางต้อย ระบุว่า ยังไม่ได้จุนเจือ มีแต่น้องๆ จะนำเงินมาให้ ไม่มีอะไร สองปีสามปี ลุงป๊อก ถึงจะมาบ้านครั้งนึง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img