วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเรียก3หน่วยงานถกมาตรการจัดเก็บภาษี มั่นใจไตรมาส 4 เศรษฐกิจดีขึ้นแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเรียก3หน่วยงานถกมาตรการจัดเก็บภาษี มั่นใจไตรมาส 4 เศรษฐกิจดีขึ้นแน่


นายกฯเรียก3หน่วยงานถกมาตรการจัดเก็บภาษี มั่นใจไตรมาส 4 เศรษฐกิจดีขึ้นแน่ พร้อมเผย ทีมงานเตรียมข้อมูลพร้อมประชุมสภาฯ ถก ร่าง พ.ร.บ. งบฯ 68 ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง


เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลังเตรียมเข้าพบจะมีการรายงานเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ว่า ไม่มี เพราะวันนี้จะมีการประชุม เรื่องการจัดเก็บ ของทั้ง 3 กรมคือ กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร เพื่อดูเรื่องการจัดเก็บรายได้ ตรงไหนที่สามารถทำได้อีก หรือตรงส่วนไหนที่เราสามารถเร่งทำ ก็จะทำให้รายได้ของประเทศเพิ่มขึ้นก็จะทำ


ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจในภาพรวมจะมีรายได้เพียงพอจนไม่ต้องกู้เงินหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้เป็นไปตามแผนงาน แต่ผ่านมาครึ่งปีแล้ว ก็ต้องมาดูว่าตรงไหนควรมีการลด หรือเพิ่ม ดูการบริหารจัดการรายจ่ายให้ดี รวมถึงมาตรการสนับสนุนด้านภาษีที่ให้นักลงทุนต่างประเทศ


ส่วนที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่าต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม นายเศรษฐา กล่าวว่า กระทรวงการคลังกำลังดูอยู่ สืบเนื่องจากการประชุมคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ ดูว่าจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างไรซึ่งจะต้องมีการนัดเข้ามาพูดคุย ตนเองเชื่อว่ากระทรวงการคลัง และหลายหน่วยงานกำลังทำเรื่องนี้อยู่

อย่างไรก็ตามในไตรมาส 4 แนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้นแน่นอน แต่ตอนนี้กำลังดูไตรมาส 3 ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะงบประมาณก็มีเพิ่ม มีการแบ่งจ่ายออกได้แล้ว ซึ่งวันนี้คงมีการพูดคุยปัญหาเรื่องการผันเงินออกไปให้ได้เร็วที่สุด


ส่วนเรื่องการเมืองมีอะไรน่าห่วงหรือไม่ เนื่องจากจะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมงานกำลังเตรียมตัวอยู่ คาดว่าจะเป็นวันที่ 19 – 21 มิถุนายน และ ทีมงานก็เตรียมไว้แล้ว ไม่มีอะไรน่าห่วง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img