วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอวรงค์”ปูด“ทักษิณ”ดอดนอนรพ. คาดเบี้ยว“อสส.”ฟังคำสั่งฟ้องม.112
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอวรงค์”ปูด“ทักษิณ”ดอดนอนรพ. คาดเบี้ยว“อสส.”ฟังคำสั่งฟ้องม.112

“หมอวรงค์” เผยได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวเชื่อถือได้ “ทักษิณ” เข้า รพ. เมื่อคืนนี้ เชื่อประวิงเวลา 18 มิ.ย. เบี้ยว อสส. ฟังคำสั่งฟ้อง 112

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ถึงการโพสต์เฟซบุ๊กด้วยคำว่า ด่วน ถุงขนม 2,000 ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนโรงพยาบาลเมื่อคืน คาดว่า 18 มิ.ย. นี้จะไม่มา

โดยผู้สื่อข่าวถามว่ามีพยานหลักฐานอะไรที่เชื่อว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าโรงพยาบาลพระราม 9 นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือมากว่านายทักษิณเข้าโรงพยาบาล ตนถึงเอามาโพสต์ให้สังคมได้รับรู้ ณ วันนี้เราไม่ได้ไปนั่งเฝ้าใคร แหล่งข่าวให้ข้อมูลเรามา โดยแหล่งข่าวได้โทรศัพท์มาหาตนเมื่อเช้านี้ว่านายทักษิณเข้าโรงพยาบาลเมื่อคืนนี้

เมื่อถามต่อว่าแหล่งข่าวได้บอกหรือไม่ว่านายทักษิณเข้าโรงพยาบาลกี่วัน นพ.วรงค์ กล่าวว่าไม่ทราบ แต่เมื่อเรามาเชื่อมโยงกับการที่อัยการสูงสุดนัดสั่งฟ้องคดี ม.112 มันน่าจะถูกเชื่อมโยงด้วยเรื่องพวกนี้

ส่วนมีการวิเคราะห์ทางการเมืองว่าการที่นายทักษิณเข้ารักษาตัวในขณะใกล้วันที่จะต้องรับฟังคำสั่งฟ้อง มองอย่างไรได้บ้าง นพ.วรงค์ กล่าวว่า เมื่อครั้งก่อน วันที่ 29 พ.ค. นายทักษิณก็อ้างว่าป่วยโควิด แต่ครั้งนี้อัยการนัดวันที่ 18 มิ.ย. แต่มาแอดมิดเข้าโรงพยาบาลก่อน แสดงว่าพยายามประวิงเวลา ก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการวิเคราะห์ว่าวันที่ 18 มิ.ย. นายทักษิณจะมาฟังคำสั่งฟ้องแล้วถูกประกันตัว แสดงว่ามันจะไม่เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนก็เชื่อว่าเป็นแบบนั้น เพราะแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่ามีการแอดมิดเข้าโรงพยาบาล

ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ว่านายทักษิณเข้าโรงพยาบาลจริง แต่วันที่ 18 มิ.ย. จะไปรับฟังคำสั่งฟ้องด้วยตัวเอง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ถ้าออกมาในรูปแบบนี้ น่าจะยากขึ้นแล้วนะ ส่วนจะมีการติดตามเรื่องนี้อย่างไร ตนคิดว่าก็ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน

อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ ย้ำอีกรอบว่าไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เพราะครั้งที่แล้วที่อัยการนัดวันที่ 29 พ.ค. ก็ไม่มา โดยระบุว่าติดโควิดตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. รอบนี้นัดวันที่ 18 มิ.ย. แล้วมาล่าสุดก็แอดมิดเข้าโรงพยาบาล ไม่มีอะไรซับซ้อน ตรงไปตรงมา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มั่นใจเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณจะไม่ไปใช่หรือไม่ นพ.วรงค์ ระบุว่า ถูกต้อง ตนคาดการณ์ไว้แบบนั้น ส่วนเมื่อถึงวันนัด นายทักษิณไม่มาฟังคำสั่งฟ้อง นพ.วรงค์ กล่าวว่า ต้องไปถามอัยการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img