วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯ เยี่ยมชมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ร้อยเอ็ด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เยี่ยมชมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ร้อยเอ็ด


นายกฯ เยี่ยมชมโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ต.อุ่มเม้า อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เป็นกำลังใจให้ผู้กล้าทุกคนมีอาชีพ เลี้ยงดูครอบครัว ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

เมื่อเวลา 13.55 น.วันที่ 28 มิ.ย. ณ วัดโกศลรังสฤษฏ์ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด (โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตำบลอุ่มเม้า) โดยมี นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายกมลสิษฐ์ วงศ์บุตรน้อย รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตํารวจแห่งชาติ พลเอก อุกฤษฎ์ บุญตานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ร่วมด้วย

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงได้รับฟังรายงานผลการปฏิบัติเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการแก้ไขปัญหายาเสพติด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด การดำเนินงานการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และรับชมขั้นตอนการตรวจหาสารเสพติด พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ยาเสพติดภายในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จากนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด

จากนั้น นายกฯ กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อดูแลเรื่องยาเสพติด โดยรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยมาโดยตลอด หลายคนในที่นี้เคยหลงผิด แต่รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ รวมถึงการบำบัดรักษา หาอาชีพ ฝึกฝนอาชีพให้เพื่อให้ทุกคนกลับสู่สังคมที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีสามารถทำงานหาเลี้ยงชีพได้โดยธำรงไว้ซึ่งความปลอดจากยาเสพติด


เวลา 14.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพบปะทักทายนักเรียนโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม นายกฯ ได้พูดคุยทักทายนักเรียนโรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม โดยย้ำเตือนเด็กนักเรียนถึงปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่ของสังคมไทย ไม่ใช่เฉพาะร้อยเอ็ดเท่านั้น แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วประเทศไทย นำหน้าปัญหาของรายได้และความยากจนอีก ซึ่งปัญหาของการติดยาเสพติด ก็ส่งผลกระทบทำให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกมาก ทั้งไม่ประกอบอาชีพ ทำให้พ่อแม่ผิดหวัง และหากติดมากขึ้น ก็จะทำให้มีอาการคลุ้มคลั่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้ รัฐบาลนี้ตระหนักและให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดอย่างมาก โดยให้อำเภอธวัชบุรีเป็นพื้นที่นำร่องในการที่จะเป็นพื้นที่สีขาว ดังนั้น จังหวัดร้อยเอ็ดจะต้องเป็นจังหวัดสีขาว เด็กนักเรียนและเยาวชนเรียนจบและโตไปแล้วมีอนาคตที่ดี และห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาและขับเคลื่อนประเทศต่อไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกประเด็นสำคัญของการเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ดในวันนี้ อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าเรื่องของการป้องกันยาเสพติด คุณครูได้มีการดูแลและปลูกฝังในเรื่องนี้อยู่แล้ว

นายกฯ ยังได้แนะนำแนวทางถึงการที่จะให้เด็กและเยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด โดยให้เด็กนักเรียนและเยาวชนได้มีการหากิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ทำอยู่เสมอ ทั้งการออกกำลังกาย เล่นกีฬา รวมถึงการช่วยพ่อแม่ ผู้ปกครองทำงานบ้าน เป็นต้น

นายกฯ กล่าวอีกว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้ประกาศแล้วว่าภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ อำเภอธวัชบุรีจะไม่มียาเสพติด เป็นพื้นที่สีขาว แต่จากรายงานล่าสุดมีการตรวจคัดกรองใน 170 กว่าคน ยังมี 18 คนที่ยังมีผลบวกอยู่ แต่ก็ใกล้เคียงที่จะเป็นอำเภอสีขาวได้ ทั้งนี้ เรามีเป้าหมายหลักว่าภายในเดือนกันยายนปีนี้ จังหวัดร้อยเอ็ดจะเป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติด โดยเชื่อว่าพวกเราทุกคน หน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนงานที่มาในวันนี้จะให้ความสำคัญและดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ นายกฯ เป็นกำลังใจให้ผู้กล้าทุกคนที่เคยทำผิดมา แต่วันนี้ปลอดยาเสพติดแล้ว สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวได้ และไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img