วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS“จิตอาสา” ร่วมกับเขตดุสิต สร้างสะพานไม้หลังน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิตอาสา” ร่วมกับเขตดุสิต สร้างสะพานไม้หลังน้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง

กำลังพลจิตอาสา ร่วมกับสำนักงานเขตดุสิต สร้างสะพานไม้ บรรเทาความทุกข์ให้กับประชาชนในชุมชนวัดเทวราชกุญชร  ที่ประสบปัญหาแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นและท่วมทางเดิน 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้จัดกำลังพลจิตอาสา จำนวน 15 นาย พร้อมกับสำนักงานเขตดุสิต ร่วมกันทำการสร้างสะพานไม้ สำหรับประชาชนในชุมชนวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กทม. ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และอยู่รอบๆเขตพระราชฐาน  เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน อันเนื่องมาจากปริมาณน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น และเข้าท่วมทางเดินในชุมชน


ส่วนกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน หมู่ที่ 3 ,2 ,4 ,5 ,6 ต.จรเข้ร้อง และ หมู่ที่ 1,4 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง โดยเข้าช่วยประชาชนในการขนย้ายสิ่งขึ้นสู่ที่สูง และขนสัตว์เลี้ยง (นกกระทา) ให้กับเกษตรกรฟาร์มนกกระทา ในพื้นที่ ต.ชัยฤทธิ์  ที่อุทกภัยน้ำท่วมเนื่องจากแนวกั้นน้ำพังเสียหายทำให้น้ำไหลเข้าท่วมที่อยู่อาศัยของประชาชน จำนวน มากกว่า 800 หลังคาเรือน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img