วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”ไม่สนสื่อนอกแฉล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์ ไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”ไม่สนสื่อนอกแฉล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์ ไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านซักฟอก

บิ๊กป้อม”ไม่สนสื่อนอกแฉ ล็อบบี้ประกันค้ามนุษย์ ยืนยันไม่ใช่เรื่องจริงชี้เป็นเรื่องศาลไม่มีใครยุ่งได้

วันที่ 26 เม.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุผ่านสำนักข่าว อัล จาซีรา มีการสั่งให้คนสนิทโทรหาเพื่อขอให้ พล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ได้ประกันตัวว่า หากพล.ต.ต.ปวีณ มีข้อมูลอะไรก็มาบอกตน ตนจะติดต่อให้ติดต่อศูนย์ข้อมูลให้อย่างดี

ส่วนเรื่องที่อ้างถึงการประกันตัวนั้นเป็นเรื่องของศาลไม่ใช่เรื่องของตน ตนไม่ได้โทรอะไร ไม่เกี่ยวอะไรกัน และ พล.ท.มนัส ก็ไม่ได้รับการประกันตัวและเสียชีวิตในเรือนจำ ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้ช่วยเหลือหรือปกป้องใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า จะช่วยอย่างไรได้เพราะเป็นเรื่องของศาล ใครจะไปช่วยได้ เรื่องประกันศาลเป็นผู้อนุมัติ ตนจะไปเกี่ยวข้องได้อย่างไร ใครก็ไม่มีสิทธิ์เข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่ออัล จาซีรา ซึ่งเป็นสื่อระดับโลก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะไม่ใช่เรื่องจริง ตนจะไปกังวลทำไม ถ้าเป็นเรื่องจริงถึงจะกังวล และเรื่องนี้ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มาเลย ตนตอบอยู่แล้ว ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะชี้แจงต่อสื่อต่างประเทศหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ชี้แจง เพราะเป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด และ ทำร้อยกว่าคดี จับผู้ต้องหาได้ 122 คน เรื่องดังกล่าวถือว่ามีความก้าวหน้าอย่างมากมายมหาศาลในเรื่องของการจับเรื่องการค้ามนุษย์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img