วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“อุ๊งอิ๊ง”เปิดตัวนโยบายแผนบันได 4 ขั้นเพื่อไทย เพื่อชัยชนะแลนด์สไลด์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”เปิดตัวนโยบายแผนบันได 4 ขั้นเพื่อไทย เพื่อชัยชนะแลนด์สไลด์

‘แพทองธาร’ เปิดตัวนโยบายแผนบันได 4 ขั้นเพื่อไทย เพื่อแลนด์สไลด์พลิกฟื้นประเทศ เดินหน้าประชาธิปไตยเต็มรูปแบบลั่นวันนี้หมดเวลาของประยุทธ์แล้ว

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมคณะเปิดตัวนโยบายเพื่อไทย เพื่อชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ ในงานฟอรั่มนโยบายครั้งที่ 1

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุกราดจริงที่จังหวัดหนองบัวลำภู และส่งกำลังใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ทั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นสิ่งกีดขวางประเทศไทยเจริญก้าวหน้า ปัญหาเศรษฐกิจที่มีอยู่มากมาย ประชาชนไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปทางไหนเพื่อให้ตัวเองมีรายได้มากขึ้น ดังนั้นพรรค พท. จึงได้ระดมสมองกันเพื่อจัดทำนโยบายเพื่อแก้ปัญหาของประชาชนยุค ทุกวัย ทุกเพศ ทุกภาคส่วน ให้ตรงจุด ตอบโจทย์ แก้ปัญหาค้างคาในระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาได้รวดเร็วแต่แน่นอนว่าจะทำได้เมื่อเป็นการจัดตั้งรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคพท. ซึ่งแม้เป็นงานยาก แต่เราพร้อมที่จะนำนโยบายเหล่านั้นมาแก้ไขปัญหาของประชาชน เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น โดยมีบันได 4 ขั้น

1.บันไดขั้นที่ 1 เพื่อศักยภาพใหม่ เน้นฝึกทักษะเพิ่มศักยภาพประชาชน ให้เกิด 1 ครอบครัว 1 ศักยภาพ Soft Power ซึ่งมีสิ่งที่ต้องทำ 3 อย่างคือ 1.ตั้งศูนย์บ่มเพาะการพัฒนาศักยภาพของคนไทยในทุกชุมชน ทุกจังหวัด ฟรี ครอบคลุมการเพิ่มศักยภาพทุกด้าน 2. สร้างสิ่งแวดล้อมสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการเพิ่มโอกาสของประชาชน และสร้างการร่วมมือของรัฐ และเอกชน และ3. การออกนโยบายต่างประเทศ เปิดตลาดใหม่ๆ เพื่อให้สามารถมีสินค้าส่งออกขายต่างประเทศได้

2.บันไดขั้นที่ 2 คือเพื่อรายได้ใหม่ โดยคือปลดหนี้จาก 8 ปี ที่มากขึ้น และสร้างรายได้ใหม่และเป็นรายได้ใหม่ที่ยั่งยืน

3.บันไดขั้นที่ 3 คือเพื่อสังคมใหม่ ต้องเป็นพื้นที่สำหรับคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกชาติพันธุ์ ให้ได้รับสิทธิ์ที่ควรได้อย่างเท่าเทียมกัน ประชาชนต้องรู้สึกปลอดภัย ต้องรู้สึกได้รับการดูแลจากรัฐอย่างเท่าเทียมกัน

4.บันไดขั้นที่ 4 เพื่อการเมืองใหม่ หลักนิติธรรมต้องมีความเข้มแข็ง รัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชนผ่าน สสร. และ ส.ว. ต้องไม่มีอำนาจในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี รัฐราชการต้องเปลี่ยนเป็นรัฐของประชาชนอย่างแท้จริงโดยการกลับเข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง

“วันนี้หมดเวลาของประยุทธ์แล้วเรามานับถอยหลังให้กับความเข้มแข็งของพี่น้องประชาชนและความมั่นคงทางเศรษฐกิจภายใต้การนำของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อศักยภาพใหม่ เพื่อรายได้ใหม่ เพื่อสังคมใหม่ เพื่อการเมืองใหม่ คือบันได 4 ขั้นสู่แลนด์สไลด์” น.ส.แพทองธาร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img