วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’กำชับหน่วยงานมั่นคงเน้นการข่าว เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’กำชับหน่วยงานมั่นคงเน้นการข่าว เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

‘บิ๊กป้อม’ กำชับหน่วยงานมั่นคง เน้นการข่าวเตรียมพร้อมรับสถานการณ์รอบคอบ-ไม่ประมาท เพื่อที่จะสามารถปกป้องรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชนได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 1/2566  โดยพล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบ สถานการณ์ด้านการข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  ซึ่งมีความคืบหน้าตามแนวทางสร้างสันติสุข  โดยพล.อ.ประวิตร ได้กำชับ หน่วยงานด้านการข่าวให้ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยงานด้านความมั่นคง เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ตลอดเวลา ด้วยความรอบคอบ และไม่ประมาท  และรับทราบความคืบหน้าของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนด้านต่างๆ นอกจากนี้ ขอให้คณะกรรมการผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ช่วยประสาน เร่งรัดการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการนำเรือประมง ออกนอกระบบ ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้เห็นชอบไปแล้ว จำนวน 96 ลำ

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ที่ประชุม คปต.ได้พิจารณาเห็นชอบ(ร่าง)แผนการเสริมสร้างประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครประจำพื้นที่ จชต.(ปี66-70) ของ กอ.รมน. เพื่อใช้เป็นแผนหลักในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเป็นกรอบแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาสังคม มีความเข้มแข็ง สามารถปกป้องรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนโดยรวม และมีความต่อเนื่อง จากแผนฉบับเดิม สอดรับกับทิศทางและเป้าหมายการแก้ปัญหา จชต.ในระยะที่ 2 

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.), กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.)และ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดใช้แดนใต้ (ศอ.บต.)ให้ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงาน อย่างต่อเนื่อง ภายใต้ข้อสั่งการและมติ คปต.ในวันนี้ และให้คณะกรรมการทุกด้าน สนับสนุนการขับเคลื่อนงานในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม เพื่อสร้างสันติสุข และสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ยั่งยืน รองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้ ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img