วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS‘พท.’เปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครส.ส.-แคนดิเดตนายกฯ ข้อมูลครบก่อนตัดสินใจเลือก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’เปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครส.ส.-แคนดิเดตนายกฯ ข้อมูลครบก่อนตัดสินใจเลือก

‘พท.’ ลุยเปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครส.ส.-แคนดิเดตนายกฯ พร้อมให้ข้อมูลผู้สมัครแบบครบถ้วน ประกอบการตัดสินใจให้กับประชาชน

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.)​ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง และน.ส.ลิณธิภรณ์ วรัณวัชรโรจน์ รักษาการโฆษกพรรค แถลงข่าวเปิดตัวเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัคร https://candidate.ptp.or.th ให้ข้อมูลผู้สมัครส.ส.เขต ข้อมูลผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และข้อมูลแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท.

นายภูมิธรรม กล่าวถึงจุดประสงค์การเปิดเว็บไซต์ https://candidate.ptp.or.th วันนี้พรรค พท. จำเป็นต้องใช้เครื่องมือสื่อสารทุกรูปแบบ เสนอข้อมูลผู้สมัครของพรรคให้ประชาชนได้พิจารณาอย่างมีวิจารณญาณที่สุด และเว็บไซต์สำหรับการค้นหาผู้สมัครก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จำเป็นในยุคสมัยปัจจุบัน และเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกกฎเกณฑ์ที่ยากต่อการเลือกตั้ง การจัดแบ่งเขตที่สับสน และการกำหนดให้เบอร์ผู้สมัครส.ส.เขต และเบอร์พรรคนั้นเป็นคนละเบอร์กัน แม้ผู้สมัครส.ส.ในจังหวัดเดียวกันแต่ต่างเขตเลือกตั้งก็เป็นคนละเบอร์ ดังนั้นเพื่อง่ายต่อการค้นหาผู้สมัครของพรรค พท. จึงได้ทำมีการจัดทำเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครส.ส.ทั้งหมดของพรรค พท. เพื่อทำให้ประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลผู้สมัครพรรคได้มากที่สุด

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า รายละเอียดการใช้งานเว็บไซต์ว่า สามารถเข้าได้ทั้ง 2 ทาง คือ เข้าทางชื่อเว็บไซต์ https://candidate.ptp.or.th โดยตรง หรือเข้าผ่านหน้าเว็บหลัก คือ https://ptp.or.th แล้วกดที่เมนูเลือกตั้ง 66 เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ค้นหาผู้สมัครแล้ว ประชาชนสามารถกดเลือกจังหวัด และเขต/อำเภอ ตามที่อยู่สำเนาทะเบียนบ้าน ก็จะเจอข้อมูลผู้สมัครในเขตบ้านตัวเอง ซึ่งเป็นข้อมูลทั้งวุฒิการศึกษา การทำงานในอดีต และ เบอร์ของผู้สมัครท่านนั้น เพื่อประกอบการตัดสินใจได้ ทั้งนี้ ยังสามารถดูข้อมูลของแคนดิเดตนายกฯจากพรรค พท. ทั้ง 3 คนได้ด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img