วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS"สมศักดิ์"ยอมรับชวน "ธนกร-อนุชา"ร่วมรัฐบาล แต่ไม่แนะนำให้เป็นงูเห่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ยอมรับชวน “ธนกร-อนุชา”ร่วมรัฐบาล แต่ไม่แนะนำให้เป็นงูเห่า

“สมศักดิ์’ยอมรับ ชวน ‘ธนกร-อนุชา’ร่วมรัฐบาลจริง แต่ไม่แนะนำให้เป็นงูเห่า ถ้ามาต้องมาทั้งพรรค 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 10 ส.ค.66 ที่อาคารรัฐสภา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวไปเชิญ สส.ในกลุ่มสามมิตรที่มาร่วมกับพรรคเพื่อไทยว่า ไม่มี เพราะหาก สส.จะย้ายพรรคต้องมีวิธี คือ ถูกขับออกจากพรรค หรือไม่ก็ต้องลาออกไปเลือกตั้งใหม่ หากชวนไปเป็นรัฐบาลก็มีบ้าง แต่การที่จะชวนไปเป็นงูเห่าคงไม่มี

เมื่อถามว่า การชวนไปเป็นงูเห่ายังมีอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการสื่อสารกัน ด้วยความคุ้นเคยกัน เพราะรู้ว่า สส.ส่วนใหญ่ก็อยากเป็นรัฐบาล แต่ทางพรรคยังไม่ได้ติดต่อกัน ตนจึงได้บอกว่าให้ค่อยๆพยายามขยับตัวเข้าหากัน จะได้สมหวัง ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตนก็รู้จักทุกพรรค ก็พูดกลางๆ กับทุกพรรค ซึ่งตนดูแล้วมีความเป็นไปได้ทั้งหมด เพราะว่าเสียงของรัฐบาลก็อยากได้เสถียรภาพ

เมื่อถามอีกว่า หากตอนนี้ไม่มีพรรคของ 2 ลุงมาร่วมรัฐบาล เสียงในสภาจะไม่มีเสถียรภาพใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ตัวเลขเราต้องดูคณิตศาสตร์เสียงกึ่งหนึ่งก็ต้อง 250 เสียง แต่หากเสียงเกินไปนิดหน่อย เสถียรภาพของรัฐบาลโดยทั่วไปที่เคยมีมามันจะยุ่งยากมาก เวลามีญัตติสำคัญ เวลาที่มีโหวตจะมีความพอใจและไม่พอใจของ สส. ที่เป็นรัฐบาลอยู่ในเรื่องเดียวกัน มันอาจจะไม่พอใจทั้งหมดทั้ง 250-270 คน หรืออาจจะมีคนไม่พอใจ 20-30 คน ก็จะยุ่งเวลาโหวต ดังนั้นรัฐบาลต้องมีเสถียรภาพ มีเสียง 300 ขึ้นไป คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่ององค์ประชุมมากนัก

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าได้พูดคุยกับนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครทสช. เพราะเวลาว่างก็เล่นฟุตบอลด้วยกัน รวมถึงนายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท พรรครทสช.ด้วย และไม่ได้แนะนำให้เขาเป็นงูเห่า แต่แนะนำหากมาร่วมรัฐบาล ให้มาเป็นพรรคหรือมาทั้งหมด มันถึงจะสมศักดิ์ศรีการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img