วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS"อดิศร"ลั่น"พท."ไม่ได้ทำอะไรผิดไม่ต้องขอโทษใคร แต่คนผิดคิอ"ก.ก."ตั้งรัฐบาลไม่ได้เอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร”ลั่น”พท.”ไม่ได้ทำอะไรผิดไม่ต้องขอโทษใคร แต่คนผิดคิอ”ก.ก.”ตั้งรัฐบาลไม่ได้เอง

อดิศร”ลั่น”พท.”ไม่ได้ทำอะไรผิดไม่ต้องขอโทษใคร ชี้การขอขมาหนักไป หากจะมองว่าเป็นความผิดของใคร น่าจะเป็นของ ก.ก. ต่างหากที่ตั้งรัฐบาลไม่ได้

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.66 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่โพสต์ทวิตเตอร์เป็นกลอน “ผิดอะไร ถึงต้อง ขอขมา ถูกอะไร นักหนา ต้องไม่เห็น การเมือง สาดโคลน กันเช้าเย็น จำเป็นอะไร ถึงขอขมา หือ” ว่า ทางการเมืองพรรค พท. ไม่มีอะไรที่ทำผิด และพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไม่ใช่พรรคการเมืองที่ทำถูกตลอด การจะไปขอขมาหรือขอโทษกันเหตุยังไม่มี จึงแปลเป็นกลอนออกมา และการจัดรัฐบาลภายใต้รัฐธรรมนูญปัจจุบัน เป็นการจัดที่ยากมาก ถ้าทุกฝ่ายเปิดใจให้กว้างก็ควรร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาประเทศไปด้วยกัน จึงไม่เห็นด้วยกับการขอขมาเพราะหนักไปสำหรับพรรคเพื่อไทย แต่ตนไม่ก้าวก่ายพรรคอื่น พรรคเพื่อไทยมีสมาชิกเยอะได้ยินแล้วสะเทือนใจเหมือนเราทำผิดอะไรมา เพราะการขอขมาต้องมีการทำผิด แต่สถานการณ์การเมืองที่ผ่านมาไม่มีเหตุต้องขอขมา และการจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

“ถ้ามองว่าเป็นความผิดของใคร ผมมองว่าน่าจะเป็นของพรรค ก.ก. ต่างหากที่ตั้งรัฐบาลไม่ได้ กลอนนี้จึงสะท้อนออกทั้งสองฝ่ายว่าจับมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง” นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าพรรค พท. จับมือกับสส.ของพรรค 2 ลุง มองอย่างไร นายอดิศร กล่าวว่า ตนได้ยินคำว่าสลายขั้วให้ทุกฝ่ายมาร่วมมือกันแก้ปัญหาชาติ ถือเป็นการเมืองหน้าใหม่ ข้อเสนอแนวทางสลายขั้วพรรคต่างๆ เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเห็นด้วยก็ไม่ต้องพึ่งสว.ถือเป็นอีกวิธีที่จะแก้ปัญหาการเมืองในปัจจุบัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img