วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”พร้อมเรียนรู้หากได้รับมอบงานที่ไม่ถนัด ขอเป็นคนเลือกคนช่วยงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”พร้อมเรียนรู้หากได้รับมอบงานที่ไม่ถนัด ขอเป็นคนเลือกคนช่วยงาน

สมศักดิ์”พร้อมเรียนรู้หากได้รับมอบงานที่ไม่ถนัด และขอเป็นคนเลือกคนช่วยงาน เผยนายกฯให้ทุกคนทำงานเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้มีเส้นแบ่ง เชื่อทุกคนจะทำงานอย่างรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรีว่า ยังไม่มีการแบ่งงาน ขอให้มีคำสั่งแบ่งงานชัดเจนก่อนว่ามีงานใดที่ตนต้องทำ สำหรับงานที่ตนถนัดนั้นมีหลายอย่าง แต่ขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่าจะได้รับมอบจากนายกรัฐมนตรีให้ทำหรือไม่ แต่หากได้รับมอบหมายหรือทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ตนก็พร้อมจะศึกษา ส่วนการมอบหมายให้กำกับดูแลกระทรวง ตนเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา เพราะมีข้อปฏิบัติและกฎหมายที่ต้องรับผิดชอบ ก่อนที่จะนำเสนอเรื่องมาให้ตนพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้สส.ของพรรคเพื่อไทยหายงอนแล้วหรือไม่ จากกรณีที่ตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้เป็นโควตาของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีงอน ตอนนี้จัดตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว และนายกรัฐมนตรีระบุว่าขอให้ทุกคนคำนึงว่ารัฐบาลต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน 

ส่วนการที่นายสมศักดิ์ได้เคยทำงานร่วมกับรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร ด้วย คิดว่านายทักษิณ กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คนที่มาเป็นนายกฯมีความขยันทุกคน ส่วนผลการทำงานจะออกมาอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน

เมื่อถามว่า นายเศรษฐาได้ระบุหรือไม่ว่าจะมีการปรับครม.เร็ว เหมือนในสมัยรัฐบาลของนายทักษิณหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จุดแข็งของรัฐบาลคือการต้องไม่ปรับครม.บ่อย  อาทิ รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่ปรับครม.บ่อย ซึ่งทำให้รัฐบาลชุดนั้นมีจุดแข็งที่ไม่เกิดความวุ่นวาย อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับตัวผู้บริหารรัฐบาลซึ่งแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน สำหรับตนเคยเป็นรองนายกฯมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเป็นประมาณ 3 เดือน แต่ครั้งนี้ ตนเชื่อว่าจะเป็นได้ยาว

เมื่อถามย้ำว่า จะดำเนินนโยบายเกี่ยวกับเศรษฐกิจปากท้องยากหรือไม่ เนื่องจากส่วนใหญ่กระทรวงที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจ ไม่ได้อยู่ในความดูแลของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายกฯแถลงให้ทุกคนทำงานเป็นหนึ่งเดียว อย่าให้มีเส้นแบ่ง และตนเชื่อว่าทุกคนจะทำงานอย่างรวดเร็ว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งบุคคลมาดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองเพื่อช่วยงาน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องรอดูว่าจะได้รับมอบงานอะไรบ้างจึงจะเลือกคน โดยตนจะเป็นคนที่เลือกบุคคลเอง และทำเนียบไม่มีที่นั่งมาก และอาจนำคนไปฝากนั่งในหน่วยงานที่ตนได้รับมอบให้ดูแล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img