วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯเดินตลาดโต้รุ่งกลางเมืองขอนแก่น ยันเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเดินตลาดโต้รุ่งกลางเมืองขอนแก่น ยันเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอน

นายกฯดอดเดินตลาดโต้รุ่งกลางเมืองขอนแก่น สำรวจปัญหาปากท้องยันเศรษฐกิจดีขึ้นแน่นอนและขอให้อดทนรอเรื่องของเงินดิจิตอล wallet 10,000 บาท อีกไม่นานแล้ว ขอให้เชื่อมั่น 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่นก่อนกำหนดการ 1 วัน โดยเดินทางมาที่ตลาดโต้รุ่งรื่นรมย์ กลางเมืองขอนแก่น เพื่อพบปะประชาชนและถามถึงเรื่องสภาวะเศรษฐกิจ โดยเดินทางมาด้วยรถยนต์ Toyota Alphard ทะเบียน กล 5558 อุดรธานี โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายสมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เพราะอดีตเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น 

 

ทั้งนี้ ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง มีประชาชนมารอให้การต้อนรับ และถ่ายรูป จากนั้นนายกฯได้เดินทักทายประชาชนที่มารับประทานอาหาร ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้นำอาหารมาให้ชิมด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารขึ้นชื่อของตลาดแห่งนี้ แต่นายกฯก็พยายามบอกว่า “ขอกินนิดหน่อยเพราะกลัวอ้วน” 

จากนั้นนายกฯได้สอบถามแม่ค้าด้วยว่า “ช่วงนี้ขายดีหรือไม่” โดยแม่ค้าตอบว่า “ได้เรื่อยๆ” ก่อนจะย้อนถามนายกฯว่า “เศรษฐกิจจะดีขึ้นใช่หรือไม่ เพราะตอนนี้ของแพงทุกอย่าง” นายกฯจึงให้คำมั่นว่า “มันต้องมีขึ้นแน่นอน” พร้อมบอกว่า “ขอให้อดทนรอเรื่องของเงินดิจิตอล wallet 10,000 บาท อีกไม่นานแล้ว ขอให้เชื่อมั่น แต่ครั้งหน้าจะลดค่าไฟฟ้าก่อน จากนั้นก็จะมีการพักหนี้เกษตรกรตามมา เงิน wallet 10,000 บาทตามมา จากนั้นนักท่องเที่ยวก็จะตามมา และเพิ่มราคาพืชผล”

​ต่อมานายกฯให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่วันนี้ ดูแล้วเศรษฐกิจก็ดี ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส รอคอยการทำงานของรัฐบาล รอเงินดิจิตอล 10,000 บาท มีบางคนมาบ่นเรื่องยาเสพติด ซึ่งเป็นวาระเร่งด่วนของรัฐบาลอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ขอนแก่นก่อนกำหนดการเพื่อมาพบปะประชาชนใช่หรือไม่ นายกฯ​ กล่าวว่า มองแล้วกำหนดการวันที่ 8 ก.ย.มันแน่นเกินไป และต้องมาพบปะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งขอนแก่นและกาฬสินธุ์ที่ตอนนี้ เกิดน้ำท่วม แต่เท่าที่ได้รับรายงาน น้ำจะลดลงภายใน 3 วันนี้ และเมื่อสักครู่ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ก็โทรศัพท์มารายงานแล้ว ว่า สถานการณ์เรียบร้อยดีไม่น่าเป็นห่วง ดังนั้น หากน้ำลดภายใน 3 วัน พืชผลทางการเกษตร ก็ไม่น่าเสียหายพร้อมเน้นย้ำว่า ปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้งเป็นเรื่องใหญ่  วันที่ 8 ก.ย.ก็น่าจะมีการพูดคุยกัน ตนเข้าใจว่าเขื่อนอุบลรัตน์และเขื่อนจุฬาภรณ์ ในปีนี้มีน้ำแค่ครึ่งเดียว เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างมาก ปีนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงภัยแล้งมากกว่าเรื่องน้ำท่วม 

เมื่อถามต่อว่า จะไปดูพื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดกาฬสินธุ์ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา ​กล่าวว่า ครั้งนี้คงยังไม่ได้ไป เพราะยังคงต้องใช้บริการเครื่องบินสาธารณะอยู่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img