วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯยังไม่รู้ป.ป.ช.ชี้มูล‘สุขุมพันธ์-บีทีเอสซี’ คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยังไม่รู้ป.ป.ช.ชี้มูล‘สุขุมพันธ์-บีทีเอสซี’ คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว

นายกฯไม่รู้ป.ป.ช.ชี้มูล’สุขุมพันธ์-บีทีเอสซี’คดีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วน นโยบายค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายสีม่วงเป็นไปตามที่ รมว.คมนาคม ระบุว่าจะทำให้ทัน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่องค์คณะไต่สวนชุดใหญ่เสนอคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพวก รวม 13 คน กรณีว่าจ้าง บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย 3 เส้นทาง ไปจนถึงปี 2585 ว่า การแก้ไขปัญหาระบบเดินรถไฟฟ้า ถ้าหากละมีการทำอะไรต้องมีการยอมรับจากทุกฝ่าย และต้องดูเรื่องตัวกฎหมายด้วย

เมื่อถามว่า ถ้าป.ป.ช.ชี้มูลจะกระทบนโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องไปดูทั้งหมดว่ามันเกี่ยวข้องกันอย่างไร ถ้ามีคำสั่งศาลออกมาก็ต้องนำมาพิจารณา

เมื่อถามว่า นโยบายค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย ในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ปีใหม่นี้จะสามารถเริ่มได้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ระบุว่าจะทำให้ทัน ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน รมว.คมนาคมคงจะมาบอกอีกครั้ง เรื่องที่ปปช.จะชี้มูลก็เป็นประเด็น แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดตอนนี้ก็ต้องไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลกันอีกครั้ง ขอให้รมว.คมนาคมเป็นคนชี้แจงตรงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img