วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯลั่นไม่ปล่อยให้“กลุ่มผู้มีอิทธิพล” เข้ามาครอบงำตร.-สั่งให้จัดการเด็ดขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลั่นไม่ปล่อยให้“กลุ่มผู้มีอิทธิพล” เข้ามาครอบงำตร.-สั่งให้จัดการเด็ดขาด

นายกฯลั่นไม่ปล่อยให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้ามาครอบงำตร. ลั่นจะจัดการอย่างเด็ดขาด ยันถ้าเจอทุจริตฟันไม่เลี้ยงตั้งแต่ข้างบนถึงข้างล่าง

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.66 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดียิงพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิตภายในงานเลี้ยงบ้านของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ที่จ.นครปฐม และล่าสุด เกิดเหตุพ.ต.อ.วชิรา ยาวไธสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุว่า หลังจากที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ก.ย.) ตนได้มีการพบกับพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทางผบ.ตร.ยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรม แล้วบอกว่าวันเดียวกันนี้ กองพิสูจน์หลักฐาน จะมีผลที่สรุปค่อนข้างได้แน่นอน ว่าเกิดจากอะไรในคดีการยิงตัวตายของพ.ต.อ.วชิรา ตรงนี้ต้องให้ความสนใจ และเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตนได้พูดคุยกับผบ.ตร.อีกครั้ง ซึ่งผบ.ตร.ได้ยืนยันว่าในช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ (12 ก.ย.) จะมีการแถลงข่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าผลเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่กำกับดูแลคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะให้ความมั่นใจกับข้าราชการตำรวจได้อย่างไร ว่าจะไม่มีอิทธิพลเข้ามาครอบงำ หรือทำให้การทำงานมีปัญหา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้ผู้ย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไปแล้วด้วย ทั้งเรื่องอิทธิพลของกลุ่มทุน มาเฟีย หรือกลุ่มอิทธิพลต่างๆ เราไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว และเป็นเรื่องที่ประชาชนมีความกังวลอย่างมาก และ

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เหนือความคาดหมาย เป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้ และเป็นสิ่งที่เราจะต้องไม่ยอมรับอีกต่อไป และผมขอให้คำมั่นว่าจะจัดการอย่างเต็มที่ จะทำทุกอย่างเท่าที่มีอำนาจ จะไม่ปล่อยให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก และจะบริหารจัดการอย่างถูกต้องเด็ดขาด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”นายเศรษฐา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดูแลข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับบนถึงระดับล่างอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เพราะเรื่องแบบนี้ ถ้าหัวไม่ส่าย หางจะไม่กระดิก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเข้าใจในความเป็นห่วง แต่ขอนิดนึงเ พราะตนเพิ่งจะสั่งการได้เมื่อวานนี้ที่เป็นวันแรกหลังการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ตนก็ทำงานทันที และเข้าใจว่าตั้งแต่ข้างบนลงมาข้างล่าง ส่วนไหนมีปัญหาก็ต้องบริหารจัดการกันไป รับรองได้ว่าถ้าเจอเรื่องทุจริต ประพฤติมิชอบ จะจัดการทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img