วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”สงสารชาวบ้านเศรษฐกิจไม่ดี คุย“เศรษฐา”ถกครม.เศรษฐกิจ27พ.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”สงสารชาวบ้านเศรษฐกิจไม่ดี คุย“เศรษฐา”ถกครม.เศรษฐกิจ27พ.ค.

“ทักษิณ” ห่วงชาวบ้านเศรษฐกิจไม่ดี 27พ.ค. เผยนายกฯเรียกถกครม.เศรษฐกิจเร่งแก้ปัญหา เผย คุยผู้นำมาเลเซีย-เมียนมา เรื่องความมั่นคง เพราะชายแดนติดกัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.67 ที่ร้านส้มตำพันล้าน จ.นครราชสีมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ว่า การมาเยือน จ.นครราชสีมาในครั้งนี้ พบว่าบ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เจริญมากขึ้น ในเมืองใหญ่ๆ ก็จะเป็นเช่นนี้ แต่ในชานเมืองก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ทั้งนี้ เมื่อเห็นชาวบ้านก็รู้สึกสงสารเพราะเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดี ส่วนเศรษฐกิจตอนนี้นั้น การที่ GDP โต 1.5% นายกรัฐมนตรีก็ได้มีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจในวันจันทร์ที่ 27 พ.ค. เราต้องรีบหาทางแก้ไข อะไรที่ต้องโด๊ป ต้องรีบยกขึ้นมาสูงๆ เพราะวันนี้กำลังซื้อของประชาชนไม่มีเลย ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วง และตนได้คุยกับนายกรัฐมนตรีระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ว่าให้เรียกประชุมครม.เศรษฐกิจ

นายทักษิณ กล่าวว่า ส่วนที่ผ่านมาได้มีการไปพูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน มันมีหลายส่วน เรื่องต่างประเทศก็ส่วนหนึ่ง เรื่องในประเทศก็ส่วนหนึ่ง การไปพูดคุยกับต่างประเทศก็เหมือนเป็นทำการตลาด ส่วนในประเทศก็เป็นเรื่องของการผลิต เพื่อให้มีกำลังซื้อ ซึ่งเราก็ต้องกลับมาระดมกำลังสมองช่วยกัน

นายทักษิณ ยอมรับว่า ได้มีการไปพูดคุยกับประเทศมาเลเซียและเมียนมา ซึ่งเป็นการช่วยกันดูเรื่องความมั่นคงระหว่างประเทศ สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือการมีเหตุการณ์ที่ไม่สงบในแถบชายแดน ซึ่งเรามีพื้นที่ติดกันอยู่ 2 พันกว่ากิโลเมตร ทำให้คนไทยลำบาก และเราต้องดูแลความเดือดร้อนประชาชนชาวเมียนมา ที่เข้ามาอยู่ในเมืองไทย และการที่เมียนมาเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของอาเซียน และทำให้อาเซียนอ่อนแอลง เราก็ต้องคิดว่าถ้ามีอะไรที่จะพูดคุยช่วยเหลือกันได้ ก็ปรึกษาหารือกันเป็นแบบนั้นมากกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img