วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยประชุมนัดครม.ศก.27พ.ค. หลายคนแนะนำ-ไม่เฉพาะ“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยประชุมนัดครม.ศก.27พ.ค. หลายคนแนะนำ-ไม่เฉพาะ“ทักษิณ”

นายกฯเผยประชุมครม.เศรษฐกิจ 27 พ.ค.มีคนแนะนำหลายคนไม่เฉพาะ “ทักษิณ” ย้ำปมชี้แจงศาลรธน.เรื่องสว.ยื่นเรื่องถอนถอนไม่เสียสมาธิในการทำงาน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 พ.ค.67 ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กทม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่า เป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจว่า ก็มีหลายคนแนะนำ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกและรมว.มหาดไทย ก็แนะนำ เพราะเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เราทำงานกันเป็นทีม ซึ่งนายอนุทินก็มาพูดคุยกับตนว่าเป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ตอนที่ตนอยู่ต่างประเทศ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ก็เพิ่งออกมา โดยทางสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ก็มารายงานตนก่อนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ก็พอจะทราบ ตนก็ให้เกียรติสศช.เป็นผู้แถลง ซึ่งในการประชุมครม.เศรษฐกิจ เข้าใจว่ามีการเชิญผู้ว่าฯธปท. และเลขาธิการสศช.เข้าร่วมประชุมด้วย.

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนจะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจทุกวันจันทร์เลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ความจำเป็น หรือเป็นการประชุมแต่ละเรื่อง โดยวันที่ 26 พ.ค.เวลา 18.00 น.ตนมีกินข้าวและพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯและรมว.คลัง เป็นการเตรียมการก่อนที่จะมีการประชุมครม. เศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการเตรียมความพร้อมในการชี้แจงร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.นั้น ยืนยันว่า มีความพร้อมแน่นอน ก่อนไปต่างประเทศตนก็ได้คุยกับทีมงานแล้ว

ส่วนการเตรียมการชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญปมสว. 40 คนยื่นถอดถอนนายกฯนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เช้าวันเดียวกันนี้ได้เริ่มพูดคุยกับทีมงานฝ่ายกฎหมายแล้ว เพื่อเตรียมชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามในส่วนของกระบวนการ การทำคำชี้แจงขอให้รอครบ 15 วันก่อนแล้วกัน แล้วตนจะชี้แจงครั้งเดียวเลยดีกว่า เพื่อให้เกียรติทางทีมทนายด้วย และความจริงเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการและเข้าสู่ระบบของตุลาการ ตนไม่ต้องการมาพูดเป็นรายวันว่าใครทำอะไร ต้องให้เกียรติทั้งสองฝ่ายด้วยเช่นกัน ตนคิดว่าเรื่องนี้เมื่อเข้าสู่กระบวนการแล้วตนเองก็พร้อมที่จะให้ความกระจ่างกับทุกๆฝ่าย

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า มั่นใจชี้แจงได้แน่นอน มีความสบายใจ ก็คุยกับทางทีมทนายแล้ว เดี๋ยวเราก็เตรียมเรื่อง ซึ่งพร้อมชี้แจงด้วยตัวเอง พร้อมกับย้ำว่าไม่เสียสมาธิในการทำงาน อย่างที่บอกเมื่อมีเรื่องนี้เข้ามาก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไป ตนมีหน้าที่ชี้แจงก็ชี้แจงไป ขณะเดียวกันสำหรับหน้าที่ของฝ่ายบริหาร เราเองก็ต้องไม่ให้หย่อนยาน สบายใจได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img