วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight“สมชาย”แฉฮั้วเลือกสว.นอนมา 149 คน พรรคการเมืองบล็อกโหวต-จี้“กกต.”ตอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมชาย”แฉฮั้วเลือกสว.นอนมา 149 คน พรรคการเมืองบล็อกโหวต-จี้“กกต.”ตอบ

‘สว.สมชาย’ แฉโพยก๊วนฮั้วเลือกสว.ว่อน จี้ “กกต.” ช่วยตอบหน่อย 2 หัวข้อ พร้อมเปิดชื่อย่อ 149 ผู้สมัครเข้ารอบสุดท้ายรู้กันหมดแล้ว แต่กกต.อาจยังไม่รู้

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “ฮั้วเลือกสว.บล็อกโหวต” มีเนื้อหาว่า โพยก๊วนฮั้ว รู้คนได้สว.แล้ว แต่กกต.ไม่รู้ กกต.ช่วยตอบหน่อยว่า เหตุใดยังไม่ถึงวันเลือกรอบแรกในระดับอำเภอตามที่กกต.กำหนดนัดหมาย เหตุใดในบัญชีโพยผู้สมัครทั่วประเทศ มีรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ ผ่านด่านจากอำเภอ และผ่านจังหวัดไปเข้ารอตัดเชือกเลือกในระดับประเทศแบบนอนมาถึง 149 คนแล้ว มีช่องว่างหรือบกพร่องตรงไหน บกพร่องตรงกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญหรือระเบียบกกต. หรือการจัดฮั้วส่งคน block vote ของพรรคการเมือง หรือกกต.คาดไม่ถึงแบบที่กรธ.บางท่านยอมรับ เรื่องนี้ต้องร้องส่งศาลรัฐธรรมนูญตามคำแนะนำของอดีตกรธ. นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ เพื่อแก้ไขด้วยหรือไม่อย่างไร อยากได้คำตอบจากกกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของนายสมชายได้นำข้อมูลที่ระบุว่าเป็นรายชื่อผู้สมัครสว.ที่ผ่านการคัดเลือกจากระดับอำเภอ ระดับจังหวัด เบื้องต้น จำนวน 149 คน ที่ได้เข้ารอบตัดเชือกไปรอในระดับประเทศมาเปิดเผยโดยระบุว่า เป็นข้อมูลที่ผู้สมัครสว.ทั่วประเทศรู้กันแล้ว แต่กกต.อาจยังไม่รู้ โดยเป็นอักษรย่อชื่อ-สกุล เลขกลุ่มและจังหวัด อาทิ มา ณร 9 เพชรบูรณ์, ภค วล 12 เพชรบูรณ์, วุ โร 12 เพชรบูรณ์, ยง สร 8 แพร่, สุ กึ 8 แพร่ ,กฤ ทอ 11 แพร่, สุ ธร 10 แม่ฮ่องสอน, กิ วิ 12 แม่ฮ่องสอน, สา วง 12 กระบี่, อธ ดำ 12 กระบี่, สห รุ 10 กาญจนบุรี, กา จา 17 กาญจนบุรี, มา จำ 9 กาฬสินธุ์, ศุ สร 9 กาฬสินธุ์, สุ สุ 10 กำแพงเพชร, ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า กกต.มีหน้าที่ อย่าขี้ลืม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img