วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS"ทักษิณ"โอดถูกยัดทุกข้อหา บอกอยู่เมืองนอก 17 ปี ถ้าไม่มีธรรมะตรอมใจหรือฆ่าตัวตายไปแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”โอดถูกยัดทุกข้อหา บอกอยู่เมืองนอก 17 ปี ถ้าไม่มีธรรมะตรอมใจหรือฆ่าตัวตายไปแล้ว

“ทักษิณ” โอดถูกยัดทุกข้อหา บอก อยู่เมืองนอก 17 ปี ถ้าไม่มีธรรมะพระพุทธเจ้า ตรอมใจหรือฆ่าตัวตายไปแล้ว ครวญ ปัจจุบันยังโดนควันหลง

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 19.30 น.นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นคล้องพวงมาลัยให้เจ้านาคบนเวที โดยกล่าวให้โอวาทว่า วันนี้ผมกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติจากนายกเบี้ยวและ สส.ฟลุ๊ค ให้มาร่วมงานฉลองนาค น้องพีชในวันนี้ แต่สิ่งที่ตกใจคือเป็นงานบวชแรกที่ผมมาร่วมในทั้งชีวิต เป็นงานบวชที่ยิ่งใหญ่มาก มีพี่น้องมาร่วม โดยเฉพาะพี่น้องชาวเสื้อแดง ปทุมธานี และผมได้ข่าวว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงปทุมธานีแข็งแรง “ผมกลับมาแล้วนะ พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันนะ”

ผมซาบซึ้งเมื่อกี้เดินผ่านไป หลายคนก็จะกอดผมร้องไห้ นึกไม่ถึงว่าผมจะกลับมา บางทีผมก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าผมจะกลับมา และการกลับมาครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ผมเป็นหนี้บุญคุณหลายท่าน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยลืมผม ไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่เคยลืม ผมคิดว่าผมจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างไร เพราะถือว่าชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด

ในวันนี้ก็ดีใจที่ท่านนายกเบี้ยว ซึ่งก็พบปะกันบ่อยๆ และในที่สุดหลังจากที่พาลูกชายเป็น สส.หนึ่งเดียวของเพื่อไทย ในจังหวัดปทุมธานีแล้ว วันนี้ก็ทำบุญครั้งใหญ่ได้บวชลูกชายอีกคนคือน้องพีช ผมคงจะให้โอวาทเล็กน้อยกับน้องพีชว่า การบวชครั้งหนึ่งขอให้ได้หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เพราะเป็นหลักที่ดีที่สุดของการดำรงชีวิต

“ผมไปอยู่เมืองนอก 17 ปี โดนยัดข้อหาทุกอย่าง โดนทุกรูปแบบ ถ้าผมไม่มีธรรมะของพระพุทธเจ้าผมก็คงตรอมใจ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งคนๆ หนึ่งผมว่าไม่มีใครโดนมากเท่าผม และล่าสุดก็ยังมีควันหลงอยู่ สบายมากตรงนี้ อยากให้น้องพีชได้เรียนธรรมะของพระพุทธเจ้าให้มาก ไม่ต้องไปสนใจเรื่องของมูทั้งหลาย หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าดีที่สุด แม้กระทั่ง 100 กว่าปีที่แล้ว ไอน์สไตน์ยังบอกว่าศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์จะเป็นศาสนาที่ยืนยง และศาสนาศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือศาสนาพุทธ เพราะพระพุทธเจ้าได้สอนหลายอย่าง ถ้าเราอ่าน ยิ่งอ่านยิ่งลึกซึ้ง จะทำให้เรามีหลักในการมีชีวิตได้อย่างดี เจออะไรเข้ามาก็สู้ได้ และอยากให้นาคได้ใช้เวลาในการบวชให้ได้สัจธรรมแห่งชีวิต เมื่อสึกออกมาแล้วจะเป็นนักการเมืองก็ดี จะมาช่วยงานที่บ้านก็ดี จะทำด้วยความเข้มแข็งเพราะเรามีหลักที่แน่น

พี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่าน ผมเป็นคนศาสนาพุทธ ขอฝากศาสนาพุทธไว้กับพวกเราทุกคนช่วยกันรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ขอให้ทุกคนได้หลุดพ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลาย เพราะพระพุทธเจ้าที่บวชก็ทรงแสวงหาความหลุดพ้น เพราะฉะนั้น คนไทยยังอยู่กังวลเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็จะไม่หลุดพ้น อยากให้ทุกท่านได้หลุดพ้นโดยการดำรงหลักธรรมของชีวิตและต่อสู้ไป และในฐานะที่ผมมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เราก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้พี่น้องคนไทยทำมาหากินได้อย่างมีความสุข เหมือนตอนที่ผมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ขออนุโมทนาบุญกับครอบครัว หลีนวรัตน์ ให้มีความสุขมากๆให้สมกับการที่ได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้ และขอให้นาคได้บรรลุธรรมมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบนเวที พิธีกรได้ตะโกนเรียกคนเสื้อแดง และขอเสียงคนรักทักษิณ รวมถึงจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่และเปิดวิดีโอเพลง จากคนแดนไกลที่ร้องโดยนายทักษิณ ในระหว่างที่เดินขึ้นเวที จากนั้นเมื่อนายทักษิณได้ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีเสร็จสิ้น ได้เดินมาเจอกับมวลชนที่ร้องไห้หลายคนตลอดทางเดิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img