วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯลงพื้นที่น่านติดตามแก้ปัญหายาเสพติด แนะเจ้าหน้าที่แชร์ข้อมูลกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯลงพื้นที่น่านติดตามแก้ปัญหายาเสพติด แนะเจ้าหน้าที่แชร์ข้อมูลกัน

นายกฯลงพื้นที่จ.น่านติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติด พร้อมให้กำลังใจตำรวจทั่วประเทศ แนะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวแชร์ข้อมูลกันสม่ำเสมอ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.67 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนและติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด

โดยนายกฯ กล่าวว่า  จะมีการประชุมเรื่องแก้ไขยาเสพติดในจังหวัดน่านและจังหวัดร้อยเอ็ดในวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ต้องดำเนินการแก้ไข เป็นภารกิจสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมกวาดล้างยาเสพติด ได้เป็นจำนวนมากจากรายงานเบื้องต้น เป็นผลงานที่น่าพึงพอใจในระดับหนึ่ง ซึ่งจะมีการประชุมผ่านระบบออนไลน์พร้อมกัน กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติการทั่วประเทศ โดยจะมีการตั้งเป้าหมายการปิดล้อมให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับฟังปัญหายาเสพติดและสถานการณ์การปราบปรามจับกุมยาเสพติด พร้อมให้กําลังใจแก่ข้าราชการตํารวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เร้น ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาลกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค1-9 โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมามา ผู้ช่วยผบ. ตร. และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)รายงาน สถานการณ์การเข้ากวาดล้าง ตรวจค้น จับกุมผู้กระทำผิด

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ตนจะลงไปติดตามปัญหายาเสพติดที่จ.น่าน และได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของเจ้าที่ทุกคนที่พยายามทำงานเร่งด่วนไม่เฉพาะแค่รัฐบาล แต่เป็นปัญหาของทุกหน่วยงาน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองต้องขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย และจากการนำเสนอรายงานรู้สึกตกใจว่ายังมีเรื่องของการใช้อาวุธหนัก ดังนั้นในระหว่างการกวาดล้างให้เจ้าหน้าที่ทุกคนระวังความปลอดภัยด้วยแม้ว่า วันนี้เราจับกุมได้มากและทุกคนทำงานหนัก แต่ปัญหานี้ต้องยอมรับว่ายังไม่หมดสิ้น ไปยาบ้าราคายังไม่ขึ้นและมีความต้องการที่สูงอยู่ จึงขอให้มุ่งมั่นในการทำงานต่อไป เมื่อมีเป้าแล้วขอให้ยกเป้าหมายให้สูงอีกเพื่อให้เกิดความท้าทาย ขอให้ทำงานทุกวัน เน้นย้ำตามตะเข็บชายแดนซึ่งเป็นจุดที่รั่วไหลของยาเข้ามาเยอะมาก และให้เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวเป็นเรื่องสำคัญ อย่าต่างคนต่างทำให้แชร์ข้อมูลกันสม่ำเสมอ และเข้ามาประชุม นำปัญหามาพูดคุยกัน หากขาดแคลนอุปกรณ์และกำลังคนในเรื่องไหน ให้บอกมา รัฐบาลพร้อมสนับสนุนเต็มที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img