วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“หนูเปล่านะ”ดูด 4 ส.ส.ก้าวไกลมาซบ “อนุทิน”ลั่นการเมืองเปลี่ยนได้ตลอด!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หนูเปล่านะ”ดูด 4 ส.ส.ก้าวไกลมาซบ “อนุทิน”ลั่นการเมืองเปลี่ยนได้ตลอด!!

“อนุทิน” เล่นลิ้น ตอบทีเล่นทีจริง “หนูเปล่านะ” กับข่าวลือ ดูด 4 ส.ส.ก้าวไกลมาซบ ย้ำเรื่องแก้รธน.มีร่างของพรรคอยู่แล้ว ยังไม่แตะ “อำนาจ ส.ว.” เชื่อการเมืองเปลี่ยนได้ตลอด

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐฐาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวดึงตัวส.ส.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เข้ามาอยู่กับพรรค ภท.ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ก็รอดูแล้วกัน แต่ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกัน ความคิดความอ่านและเป้าหมายทางการเมืองเดียวกัน ทุกอย่างก็มีความเป็นไปได้ ส่วนที่ถามว่าจะ Welcome หรือไม่นั้น ก็ตอบได้ว่าทั้ง Welcome และ Wel-Go ส่วนไหนที่พรรคภูมิใจไทยไม่พอใจ แล้วภูมิใจไทยจะไปที่ไหนก็ Wel-Go และถ้าเราจะเข้ามา เราก็ Welcome พรรคเราตรงไปตรงมา

เมื่อถามว่า สรุปว่าพรรคภูมิใจไทยไปดูด ส.ส.4 คน จริงหรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “หนูเปล่านะ” เมื่อถามถึงกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มานั่งเก้าอี้ฝั่งพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า นายคารมแจ้งไปยังเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าไม่มีที่นั่งในฝั่งพรรคก้าวไกล ซึ่งนายคารม แจ้งตนแบบนั้น จึงมานั่งกับพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงการแก้รัฐธรรมนูญในส่วนของภูมิใจไทยจะยื่นญัติแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามีร่างของเราอยู่แล้ว เอาไว้ถึงเวลาก่อน เชื่อว่าไม่มีปัญหา และเราพร้อมทุกรูปแบบ และย้ำว่าพรรคสนับสนุนการใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว เสนอมาก็จะโหวตใบเดียวแพ้ชนะก็ว่ากัน เมื่อถามว่า จะแตะเรื่องอำนาจส.ว. หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมองว่ากว่าแก้รัฐธรรมนูญเสร็จ ก็คงใกล้จบพอดี เพราะส.ว.ในบทเฉาะกาลระบุไว้ 5 ปี กว่าแก้รัฐธรรมนูญอีกคาดว่าเป็นปี ดังนั้นเรื่องอะไรไม่ใช่เวลาคิด ก็ยังไม่คิด ซึ่งเรื่องการเมืองเปลี่ยนตลอด ตอนนี้คิดอย่างเดียวทำอย่างไรให้วัคซีนเพียงพอและเกิดประสิทธิภาพ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img