วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight‘‘บิ๊กตู่’’ ย้ำปลด 2 รมต.เป็นหน้าที่ตามม.171 ยันสบายใจมาตลอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘‘บิ๊กตู่’’ ย้ำปลด 2 รมต.เป็นหน้าที่ตามม.171 ยันสบายใจมาตลอด

นายกฯปัดเคลียร์ใจ ‘บิ๊กป้อม’ ย้ำให้ไปดูรัฐธรรมนูญมาตรา 171 ปรับเปลี่ยน เพื่อให้เกิดผลดีต่อการบริหารราชการแผ่นดิน  ขณะที่’’บิ๊กป้อม’’เปลี่ยนสถานที่ประชุมหนีสื่อ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.64 ที่จ.นนทบุรี ภายหลังการตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ “Factory Sandbox”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้สื่อถามว่าได้มีการพูดคุยหรือเคลียร์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “เคลียร์เรื่องอะไร ไปดูมาตรา 171 ”

เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจขึ้นแล้วใช่หรือไม่ในเรื่องการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายใจมาตลอด แต่เป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เพื่อให้เกิดผลดีต่อการบริหารราชการแผ่นดิน รัฐธรรมนูญเขียนไว้แล้วในมาตรา 171 เมื่อถามย้ำว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ รัฐบาลทำงานได้ดีขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฎิเสธตอบคำถามดังกล่าวและเดินทางกลับทันที

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งมีการกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.00 น.แต่ปรากฎว่าพอใกล้ถึงช่วงเวลาการประชุมทีมงานของ พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่ประชุมกะทันหัน โดยแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่จะไปประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่บ้านป่ารอยต่อฯแทน  

เพราะไม่อยากตอบคำถามสื่อ และต้องการหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถาม ภายหลังมีการปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากรมช.แรงงาน รวมถึงประเด็นการเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จากนี้ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค. 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img