วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอเลี๊ยบ”ปัดคนในครอบครัวชินวัตร โผล่แคนดิเดตนายกฯ-ชี้เป็นไปได้ยาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอเลี๊ยบ”ปัดคนในครอบครัวชินวัตร โผล่แคนดิเดตนายกฯ-ชี้เป็นไปได้ยาก


“นพ.สุรพงษ์” ชี้ชื่อคนในครอบครัว “ชินวัตร”โผล่เป็นแคนดิเดตนายกฯ “เพื่อไทย” ชี้เป็นไปได้ยาก ลั่นพร้อมหนุน “เศรษฐา ทวีสิน” หากสนใจการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.64 นพ.สุรพงษ์ สืบวงค์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีกระแสข่าวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีข่าวรายชื่อคนในครอบครัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าหากมองดูตอนนี้คงเป็นปรากฎการณ์ว่าทางการเมือง การยุบสภาเป็นไปได้ พรรคการเมืองทยอยเปิดตัว ส่วนพรรคเพื่อไทยยังไม่การเปิดตัว โดยจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีวันที่ 28 ต.ค. จากการตั้งข้อสังเกตเฝ้าดูมา 3-4 วันที่ผ่านมา ตนดูแล้วยิ้มไปด้วย คือเป็นการคาดเดาที่ไม่มีอะไรที่จะเป็นตรรกะเหตุผลเท่าไหร่คือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้นำฝ่ายค้าน หากเป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เป็นส.ส.ก็เป็นไปได้ยากมากเลย ดูจากชื่อไม่มีใครเป็นส.ส.เลย คงเป็นไปไม่ได้ ซึ่งไม่มีข่าวคราวจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส่วนแคนดิเดตเรายังไม่รู้ว่าจะยุบสภาฯจะเกิดขึ้นเมื่อไร ดังนั้นการเปิดตัวแคนดิเดต คงขึ้นอยู่กับจังหวะเวลาและความพร้อม ยังไม่มีการสรุปเร็วๆ นี้

เมื่อถามว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขัดตาทัพ เป็นไปได้ว่าถ้าจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะมีการเปลี่ยน ยุบสภาฯเข้าสู่โหมดเลือกตั้งต้องมีการสร้างความแข็งแรง จะมีการเปลี่ยนมีโอกาส นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า มีโอกาสเป็นไปได้ถ้าหากเข้าสู่การเลือกตั้งจริงๆ แต่ตอนนี้ไม่มีเหตุความจำเป็นเร่งด่วน เพราะยังไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งหรือไม่ และนายสมพงษ์ก็มีเหตุผลในช่วงเปลี่ยนแปลง จากสังเกตเมื่อ 10 กว่าเดือนที่ผ่านมา ก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของพรรคเพื่อไทย ดูดีขึ้นคุณสมพงษ์ตนเคยทำงานด้วย ก็รู้ว่าท่านเป็นคนรับฟังคนอื่น และดึงการมีส่วนร่วมของทุกคนเข้ามา

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคระยะเปลี่ยนผ่านเห็นภาพชัดเจน แต่เรื่องที่คนอยากรู้ได้วางใครเป็นหัวหน้าพรรคในช่วงสู้รบเปลี่ยนจากนายสมพงษ์เป็นใคร น่าจะเป็นคนในจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ชื่อที่เปิดออกมาบ้าง เช่น คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์, พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์, นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ซึ่งคุณณัฐพงศ์ก็ได้ปฏิเสธแล้ว คุณหญิงพจมานท่านไม่สนใจการเมือง ไม่คิดว่าท่านจะมา และคุณเพรียวพันธ์เองก็เกษียณ มา 10 ปี หากท่านจะมาวงการการเมืองมานานแล้ว ส่วนคุณอุ๊งอิ๊ง ยังไม่เคยคุยส่วนตัว คงอยากสนุกกับธุรกิจ ขณะที่คุณพานทองแท้ เรียกว่าเป็นคนสนใจการเมืองพอสมควร ถ้าให้เดา เดาว่าไม่ประสงค์มาทำงานการเมือง ตามรูปแบบนักการเมือง

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยได้วางว่าที่นายกฯไว้ 3 ชื่อ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าอะไรเกิดขึ้นได้ อย่างคุณชัชชาติ ไม่ได้เป็นสมาชิก เดินหน้าสู่การเลือกตั้งกทม. คงรออันนี้ ขณะที่คุณเศรษฐา ทวีสิน ตนเคยเจอในงานสังคม เคยถามแกบอกว่าไม่เอา

เมื่อถามว่า ถ้าเป็นคุณเศรษฐา โดนมั้ยในแง่ตลาดการเมืองขายได้หรือไม่ นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า คนต้องการคนที่ไม่ใช่ประยุทธ์ ซึ่งดีกว่าประยุทธ์แน่นอนอยู่แล้ว ถึงวันนี้ใครที่มีความสามารถ เศรษฐกิจ ย่อมมีทักษะความเป็นผู้นำ ถ้าถามว่าถ้าเศรษฐาสนใจก็สนับสนุน ส่วนจะสนใจหรือไม่ต้องถามคุณเศรษฐาจะเอาหรือไม่ เพราะการเมืองลำบากมาช่วงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img