วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS“กรณ์-อรรถวิชช์”ลุยหาเสียงหลักสี่ แนะ“นำเข้าเนื้อหมู”แก้ปัญหาแพง!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กรณ์-อรรถวิชช์”ลุยหาเสียงหลักสี่ แนะ“นำเข้าเนื้อหมู”แก้ปัญหาแพง!!

“กรณ์-อรรถวิชช์”ลุยตลาดหาเสียงหลักสี่ แนะนำเข้าเนื้อหมูแก้ปัญหาหมูแพง ยืนยันพรรคกล้าทำการเมืองแบบสร้างสรรค์

วันที่ 18 ม.ค.65 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ลงพื้นที่พร้อมด้วยนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมจตุจักร-หลักสี่ เบอร์ 2 พรรคกล้า ลงพื้นที่ ตลาด เช้าซอยวิภาวดี 64 พบปะกับประชาชนที่มาซื้อของก่อนเข้าทำงาน และพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างคึกคัก

ทั้งนี้นายกรณ์ ระบุว่า จากการลงพื้นที่ นอกจากการหาเสียงแล้ว ได้รับฟังข้อกังวลเกี่ยวกับสินค้าราคาแพง เป็นเสียงสะท้อนที่ได้รับฟังจากประชาชนทุกระดับ จึงฝากแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุสินค้าราคาแพง คือการทำให้สินค้าในท้องตลาดราคาลดลงทันที โดยเฉพาะเนื้อหมูที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหา แก้ไขได้โดยวิธีการนำเข้า เพื่อเพิ่มปริมาณเนื้อหมูในท้องตลาด จะส่งผลให้ราคาลดลงได้ทันที ก่อนสินค้าอื่นๆ จะราคาสูงขึ้นตาม อย่าไปเกรงใจรายใหญ่ โดยขณะนี้ต้นทุนของผู้ประกอบการสูงขึ้น ทำให้ลดราคาได้ยาก จึงต้องมีมาตรการลดต้นทุนผู้ประกอบการ เยียวยาผู้ประกอบการรายย่อย ให้สามารถฟื้นฟูอาชีพได้ในอนาคตต่อไป เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องแก้ปัญหาโดยเร็ว

ส่วนแผนการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจตุจักรหลักสี่ ช่วงโค้งสุดท้าย นายกรณ์ กล่าวว่า เรายังคงเดินหน้าพบปะประชาชน พื้นที่จตุจักรหลักสี่ เรามั่นใจคุณภาพของผู้สมัครที่เป็นอดีต ส.ส.ในพื้นที่ รู้จักพื้นที่นี้เป็นอย่างดี และทีมงานของเราก็ครอบคลุมทุกพื้นที่ ไม่มีอะไรหนักใจ พี่น้องในพื้นที่และทั่วกรุงเทพฯ เป็นกำลังใจให้อย่างมาก มั่นใจว่ามีโอกาสสูงที่จะได้รับคะแนนเสียง และคาดหวังถึงการมี ส.ส.คนแรกในสภาฯ จากการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

สำหรับพื้นที่จตุจักร-หลักสี่ เป็นพื้นที่ที่น่าสนใจ เป็นการเลือกตั้งซ่อมในเมืองหลวงครั้งแรกของพรรคกล้า พรรคกล้ามีการก่อตั้งมาเกือบ 2 ปี ถือเป็นระยะเวลาที่สั้น แต่เราก็มีเวลาได้สะท้อนจุดยืน อธิบายให้ประชาชนรู้ว่าเรามองเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องสำคัญ ประชาชนเดือดร้อน ต้องการให้นักการเมืองหันมาสนใจกับเรื่องเศรษฐกิจมากขึ้น เพราะฉะนั้นคิดว่า เรามาถูกที่ถูกเวลา พูดตามตรงว่ามั่นใจในผู้สมัครของเรา แน่นอนที่สุดเป็นถึงระดับเลขาธิการพรรค เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ รู้ว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องการอะไร สามารถเป็นปากเสียงให้ประชาชนในสภาได้ทันที ประสบการณ์มีมาก สามารถทำงานได้ทันที กับเวลาที่เหลืออยู่ในสภาฯ

ส่วนกรณีที่พรรคคู่แข่งทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ต่างก็เป็นเจ้าของพื้นที่ นายกรณ์ กล่าวว่า ไม่ขอพูดถึงผู้สมัครท่านอื่น แต่เราเชื่อมั่นในผู้สมัครของพรรคกล้า มั่นใจในคุณภาพของนายอรรถวิชช์ เพราะฉะนั้นเราก็เดินหน้าด้วยความมุ่งมั่น มั่นใจว่าเรามีตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วให้พี่น้องประชาชน

ด้านนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า  จะมีการปราศรัยใหญ่วันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่การเคหะท่าทราย จะเน้นการปราศรัยเรื่องเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องหลัก หัวใจสำคัญที่สุดคือพรรคกล้าเป็นพรรคเศรษฐกิจ เน้นการเมืองคุณภาพ การเมืองสร้างสรรค์ บริบทนี้จะถูกทดสอบที่กรุงเทพฯ ก็จะทำอย่างเต็มที่ ส่วนราคาหมูแพงจากการที่ เดินตลาดเช้าทุกวัน เรื่องของเงินเฟ้ออาจจะไม่ใช่ปัจจัยเดียว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img