วันจันทร์, มิถุนายน 17, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”ลั่น“พปชร.”แข็งแกร่ง-แข็งโป๊ก ยืนยันกระแสตอบรับในพื้นที่ดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลั่น“พปชร.”แข็งแกร่ง-แข็งโป๊ก ยืนยันกระแสตอบรับในพื้นที่ดี

ประวิตร’ ลั่น “พปชร.”แข็งแกร่ง-แข็งโป๊ก เสียงตอบรับในพื้นที่ดี แจงยกเลิกคำสั่งตั้ง ‘นฤมล’ นั่งปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียง ส.ก.เหตุเป็น กก.บห.พรรค ยืนยันในพรรคไม่มีความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ประกาศว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพปชร.จะต้องได้ส.ส.150 ที่นั่งมั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยกมือห้ามพร้อมกล่าวว่า “เลิกพูดเถอะ พูดไปแล้ว ไม่ต้องมาถามซ้ำ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไปช่วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขาห้าม” ส่วนการแต่งตั้งนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพรรค เป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าว “ไม่รับ เขาไปไม่ได้ เพราะเขาเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะเข้าไปได้อย่างไร และได้ยกเลิกคำสั่งไปแล้ว”

ส่วนการดึงอดีต 2 นายทหารเข้ามาช่วยเสริมทีมพรรรคพปชร.เป็นการสร้างความแข็งแกร่งของพรรคใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่เสริมอะไร แค่นี้ก็แข็งโป๊กแล้ว และเขาเป็นประชาชน เป็นทหารที่เกษียณแล้วทั้งนี้ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ มาช่วยด้านธุรการ ส่วนพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 มาช่วยในพื้นที่ภาคอีสานซึ่งเรื่องนี้ไม่เห็นมีอะไร

เมื่อถามถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร.แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ลาออกไปแล้ว และไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร เพราะยังไม่ได้เจอกัน

“ผมอารมณ์ดีตลอด แต่มาเจอสื่อถามผมเลยอารมณ์ไม่ค่อยดี และมีคนอยากจะมาเข้าพรรคเยอะ และไม่มีส.ส.ของพรรคย้ายไปอยู่พรรคอื่น ไม่มีจะมีใคร และการลงพื้นที่ของผมก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาตลอด ตั้งแต่นานมาแล้ว ผมไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น ไม่เห็นมีใครออกมาด่าผมเลย มีแต่พวกคุณ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามต่อว่าอาจจะมีส.ส.จากพรรคย้ายไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมอีกพรรคหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีใครออกสักคน มีแค่นายพีระพันธุ์คนเดียว และนายพีระพันธุ์ก็ไม่ได้เป็นส.ส.ในพรรค ส่วนการลาออกของนายพีระพันธุ์เป็นการส่งสัญญาณว่าพล.อ.ประยุทธ์จะแยกไปอยู่อีกพรรคหนึ่งหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปถามนายพีระพันธุ์เอง

เมื่อถามอีกว่ารัฐบาลและพรรคพปชร.ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณว่าอย่างไร มาถามผม ผมก็ต้องเอาของผมเป็นหลัก แล้วคุณว่าอย่างไร ผมอธิบายผลงานให้ฟังแล้วก็ไม่ฟัง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img