วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกPRCSR‘ททบ.5-GC’รณรงค์ปลูกฝังและสร้างวินัย มุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการคัดแยกขยะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ททบ.5-GC’รณรงค์ปลูกฝังและสร้างวินัย มุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการคัดแยกขยะ

ททบ.5 จับมือ GC ริเริ่มโครงการ “สนามเป้าเราคลีน ร่วมใจเราทำได้” รณรงค์ปลูกฝังและเสริมสร้างวินัยมุ่งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการคัดแยกขยะ อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 พล.ท.ชำนาญ ช้างสาต กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก มอบหมายให้ พล.ท.สิริพงศ์ พชรกนกกุล รองผู้อำนวยการใหญ่ สายงานบริหาร เป็นผู้แทน และคุณทวินันท์ คงคราญ รองผู้อำนวยการใหญ่ ด้านการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ร่วมกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ โดย ดร.ชญาน์ จันทวสุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานความยั่งยืนองค์กร จับมือททบ. 5 ร่วมรณณรงค์การคัดแยะขยะอย่างถูกวิธี โดยตระหนักถึงภาวะโลกร้อนและมีเป้าหมายร่วมกับภาคสังคมที่มุ่งสู่การลดการปลอยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ในปี 2050 ภายใต้โครงการ “สนามเป้าเราคลีน ร่วมใจเราทำได้” โครงการภายในองค์กรที่มุ่งสร้างจิตสำนึกให้กับบุคลากรของ ททบ.5 ที่ร่วมคัดแยกขยะและนำไปจัดการอย่างถูกวิธี โดยโครงการนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมต่อยอดแคมเปญ We are GEN S หรือ Generation Sustainability คนเจนใหม่หัวใจยั่งยืน เพื่อมุ่งส่งเสริม Net Zero Lifestyles กู้โลกเดือด ต่อยอดความร่วมมือในเรื่องความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

 

โครงการ “สนามเป้าเราคลีน ร่วมใจเราทำได้” เป็นการขยายผลการจัดการขยะภายในองค์กร โดยให้บุคลากรมีส่วนร่วมผ่านกิจกรรมการแข่งขันคัดแยกขยะพลาสติก ซึ่งให้บุคลากรของแต่ละแผนก ในสถานีรวบรวมขยะพลาสติกตลอดช่วงการดำเนินกิจกรรม ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 เป็นเวลา 6 เดือน จากนั้นจะชั่งและรวมน้ำหนัก แผนกใดมีปริมาณน้ำหนักขยะสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ นอกจากเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ภายในองค์กรแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังและเสริมสร้างวินัย ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคัดแยกขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง

ทั้งนี้พลาสติกที่ใช้แล้ว และถูกแยกด้วยความตั้งใจจากบุคลากรของ ททบ.5 จะถูกนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิล ผ่าน GC YOUเทิร์น แพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร ครอบคลุมการบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางเพื่อสร้างคุณค่าและประโยชน์ มุ่งสู่เป้าหมายสิ่งแวดล้อมของทั้งสององค์กรในการสร้างโลกที่ยั่งยืนร่วมกัน

#สนามเป้าเราคลีนร่วมใจเราทำได้
#ช่อง5HD
#GenS
#พลาสติกเทิร์นเมือง
#GCChemistryforBetterLiving

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img