วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”คุยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา ยกเป็นเขตธุรกิจใหม่ NBZ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”คุยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา ยกเป็นเขตธุรกิจใหม่ NBZ

พท.”คุยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา ยกเป็นเขตธุรกิจใหม่ NBZ ลั่นพร้อมสร้างโอกาส-สร้างรายได้ให้ปชช.ยืนยันพรรคให้ความสำคัญเรื่องปากท้องมาเป็นอันดับ 1 ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวถือเป็นนโยบายหลัก

เมื่อวันที่ 19 มี.ค.66 ที่ร้านอาหารเปรโก้ ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรค รวมทั้งนายสนธยา คุณปลื้ม แกนนำจ.ชลบุรี ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ร่วมรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวในจ.ชลบุรี

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราวันนี้มารับฟังปัญหา ยืนยันว่าข้อเสนอของผู้ประกอบการหลายข้อมีอยู่ในโครงสร้างของนโยบายพรรค พท. คือ สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชน โดยเรื่องปากท้องมาเป็นอันดับ 1 ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวถือเป็นนโยบายหลัก โดยมุ่งที่ผลสัมฤทธิ์ของรายได้ให้เพิ่มเป็น 3 เท่า พรรค พท. มีนโยบาย “เพื่อไทยมหานคร” เพื่อเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายเขตธุรกิจใหม่ที่จะลดข้อจำกัดเรื่องด้านกฎหมาย ถือเป็นกุญแจที่มุ่งแก้ปัญหาเฉพาะให้กับภาคพื้นที่ที่มีข้อจำกัดโดยจะมีการนำร่องกรุงเทพฯ ขอนแก่น เชียงใหม่ และสงขลา โดยมีกฎหมายเฉพาะสำหรับเขตธุรกิจใหม่

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช

ขณะที่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรค พท. ถือว่าการท่องเที่ยวเป็นประตูเปิดรับเงินจากต่างประเทศเข้ามา และเป็นประตูที่ทำให้เกิดรายได้เข้ามาเร็วที่สุด และกระจายได้พร้อมกัน ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้สะท้อนปัญหาหลายครั้ง แต่รัฐบาลไม่สนใจ หากพรรค พท. เป็นรัฐบาล จะเก็บภาษี 20% จากผลกำไรของธุรกิจ ภาษีดังกล่าวรัฐจะนำมาพัฒนาให้ธุรกิจเติบโต ทั้งผ่านการเจรจาระหว่างประเทศ ฟื้นความสัมพันธ์ต่างๆ โดยยึดเรื่องการท่องเที่ยวเป็นหลัก เช่น นโยบายเข้าประเทศโดยไม่ต้องใช้วีซ่า ส่วนปัญหาการด้านการกระจายอำนาจ เป็นจุดหนึ่งที่พรรค พท. มีนโยบายดังกล่าวรองรับไว้แล้ว พรรค พท. ทำแน่หากเป็นรัฐบาล เพื่อให้ภาคธุรกิจได้เดินหน้าสู่การท่องเที่ยวที่ดีขึ้น

ทางด้าน นายสนธยา กล่าวว่า สิ่งที่เรารับฟังในวันนี้จะนำไปเป็นนโยบายเพื่อให้เกิดไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อปรับใช้ในแต่ละพื้นที่ นโยบาย “เขตธุรกิจใหม่” (New Business Zone) หรือ “NBZ” NBZ ตนได้เสนอโซนตะวันออก 8 จังหวัดที่มี GDP สูงที่สุดของประเทศและกำหนดพื้นที่ให้เมืองพัทยาเป็นโมเดลในพื้นที่อื่นด้วย เขตธุรกิจใหม่ที่จะทำในเมืองพัทยาจะมีการจัดโซนนิ่งซึ่งผู้ประกอบการมีความพร้อมมากที่สุด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img