วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"ท็อป"เผยได้ยินสูตรตั้งรัฐบาล 265 เสียง อวยพรขอให้ได้รัฐบาลใหม่โดยเร็ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ท็อป”เผยได้ยินสูตรตั้งรัฐบาล 265 เสียง อวยพรขอให้ได้รัฐบาลใหม่โดยเร็ว

วราวุธ”ยอมรับได้ยินสูตรตั้งรัฐบาล 265 เสียง ชี้เป็นข่าวลือหนาหู อวยพรขอให้ได้รัฐบาลใหม่โดยเร็ว ทอดเวลานานไปประเทศชาติเสียหาย

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) จัดตั้งรัฐบาลสูตร 265 เสียง โดยไม่มีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ได้ยินสูตรดังกล่าวมาเหมือนกัน มีข่าวลือมาเข้าหู ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้เท่ากับว่ารัฐบาล 265 ฝ่ายค้าน 235 ซึ่งนั่นหมายความว่า เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ต้องยึดมั่นกันทำงานให้ดี เพราะจะมีความอ่อนไหวพอสมควร อย่างไรก็ตามการที่จะให้เสียงมาได้ครบ 376 ที่นั่ง เป็นการบ้านของพรรค พท. ว่าจะหาเสียงมาเติมได้อย่างไร เพราะไม่มั่นใจว่าสว.ให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร

“ยังไม่ได้มีการพูดคุย แต่ผมได้ยินข่าวลือลอยมาเหมือนกันเพราะมีคนนั้นคนนี้เริ่มมีพูดถึง แต่ยังไม่ได้รับการพูดคุยอย่างเป็นทางการจากผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง” นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามว่า ในเมื่อเสียงหมิ่นเหม่เช่นนี้มองว่าความเป็นไปได้มีมากน้อยเพียงใด นายวราวุธ กล่าวว่า ย้อนกลับไปการเลือกตั้งเมื่อปี 62 รัฐบาลก็เสียงปริ่มน้ำเช่นกัน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความเข้มแข็งมากขึ้นจนจบสมัย

“หลังการเลือกตั้ง 14 พ.ค.ที่ผ่านมา หลายฝ่ายเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสส.โดยเร็ว เมื่อรับรองทั้ง 500 คนแล้ว ก็แสดงให้เห็นว่าทุกฝ่ายอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ยิงคาทอดเวลาไปนานก็จะเกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของต่างชาติ ดังนั้นในวันที่ 4 ส.ค.นี้ มั่นใจว่าจะมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีส่วนจะเป็นใครต้องรอฟังจากทางพรรค พท. เมื่อเสนอแล้วมั่นใจว่าการลงคะแนนจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะหากยังไม่ได้รัฐบาลก็จะก่อให้เกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้ในวันที่ 1 ต.ค.นี้แล้วยังจะล่าช้าออกไปอีก การทำงานในแต่ละภาคส่วนจะได้รับผลกระทบไปตามกันซึ่งไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ” นายวราวุธ กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img