วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม"ยันไม่มี 2 ลุง-ก.ก."พท."เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลคือทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ยันไม่มี 2 ลุง-ก.ก.”พท.”เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลคือทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว

“ภูมิธรรม”ยอมรับได้บอก”ก.ก.”ว่าทางเลือกที่ดีที่สุด คือ ไม่มีสองลุง ไม่มี”ก.ก” “พท.”ชัดเจนว่าเป็นรัฐบาล คุณเป็นฝ้ายค้าน ทำงานการเมืองสร้างสรรค์ ส่วนรธน.มาช่วยกันแก้ วันนี้ทางเลือกนี้คือดีที่สุดแล้ว

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า จริง ๆ แล้วที่คุณอุ๊งอิ๊ง เดินไปที่พรรคก้าวไกล เราไปคุยกันอย่างเปิดเผย ทุกพรรคเราก็คุยแบบนี้ การคุยกับพรรคก้าวไกลก็ตั้งใจว่าจะไปคุยเรื่อง 3 วิกฤต คือ สลายขั้วการเมืองให้ได้มากที่สุด แต่ว่าข่าวที่ออกมาไม่ตรงความจริง ไม่มีเลยข่าวที่จะร่วมกับสองลุง เราเพียงเสนอให้โหวตนายกฯ ไม่ได้เสนอร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นข้อผูกมัดว่าจะร่วมรัฐบาล ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ก็จะเข้าสู่การเปิดประตูวิกฤตบานแรก เราจะสามารถสลายวิกฤตขัดแย้งได้ พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ไม่ว่าด้อมสองฝ่ายจะสู้กันอย่างไร แต่เราก็ยังเคารพซึ่งกันและกัน
.
ผมบอกพรรคก้าวไกลว่าทางเลือกที่ดีที่สุด คือ ไม่มีสองลุง ไม่มีก้าวไกล ไม่ต้องใช้เสียงอื่น ๆ เลย ถ้าเขายอมให้รองประธานสภาฯ ออก ก็จะได้ขึ้นมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ถ้ายังย้อนกลับไปอยู่ที่ 312 เสียง ก็ยังเท่าเดิม พรรคเพื่อไทยชัดเจนแล้วว่าเราเป็นรัฐบาล คุณเป็นฝ้ายค้าน ทำงานการเมืองสร้างสรรค์ ส่วนรัฐธรรมนูญเรามาช่วยกันแก้ วันนี้ทางเลือกนี้คือดีที่สุดแล้ว

ขณะนี้เราต้องทำงานแข่งกับเวลา เขาก็ต้องพูดกับพี่น้องประชาชนที่เลือกเขามา ถ้าจบวันศุกร์แถลงข่าวร่วมกันเลย แต่เพื่อไทยก็ต้องเดินหน้าต่อไป ถ้ายกมือโหวตให้เราก็ไม่เห็นจะต้องเป็นรัฐบาล เราพูดอย่างนี้เราจะเดินหน้า เพราะเราพูดชัดเจน เพราะหลังจากนี้ สส.ก้าวไกล ก็มีเอกสิทธิที่จะทำ จะกล่าวหา จะว่าเราอย่างไร ก็เป็นสิทธิของทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img